Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

7 bước tự học Muay Thái tại nhà cho người mới bắt đầu


khoa hoc kickfit

Muay Thái là một trong những môn võ tự vệ thực chiến hiệu quả nhất hiện nay. Tự học Muay Thái tại nhà được không? Tự học võ Muay Thái như thế nào? Làm sao để tiến bộ nhanh khi học môn võ này? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tự học Muay Thái chỉ trong 7 bước!

Có thể tự học Muay Thái tại nhà không?

Lý do nhiều người muốn học Muay Thái là bởi tính hiệu quả khi chiến đấu thực tế. Nhiều người đánh giá Muay Thái là môn võ tự vệ tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, Muay Thái cũng giúp giảm cân hiệu quả, đốt mỡ thừa tuyệt vời và có thể giúp bạn duy trì vóc dáng.

Nếu bạn băn khoăn có thể tự học Muay Thái được không, thì câu trả lời là CÓ. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì hãy xem bài viết dưới đây của Kickfit Sports.

=> Xem thông tin chi tiết về bộ môn Muay Thái tại: Muay Thái là gì? Nghệ Thuật Tám Chi Của Xứ Chùa Vàng

7 bước tự học Muay Thái cơ bản

Giống như những môn võ khác, bạn hoàn toàn có thể tự học Muay Thái tại nhà với sự hướng dẫn đúng cách. Phần dưới đây sẽ mang tới hướng dẫn chi tiết giúp bạn tìm hiểu và luyện tập những kỹ thuật nền tảng nhất của môn võ bát chi này. Cùng tìm hiểu nhé!

7-buoc-tu-hoc-muay-thai-co-ban

7 bước tự học Muay Thái cơ bản

Tìm hiểu lịch sử bộ môn Muay Thái

Điều đầu tiên khi tự học Muay Thái là tìm hiểu về lịch sử cũng như tinh thần của môn võ. Hiểu hơn về quá trình hình thành sẽ giúp bạn có kiến thức nền tảng khi học bất cứ môn võ nào. 

Muay Thái (Môn võ bát chi) có nguồn gốc từ Thái Lan và cũng là “quốc võ” của nước này. Muay Thái được gọi là môn võ bát chi vì có thể sử dụng tay, chân, khuỷu tay và đầu gối để tấn công.

Muay Thái có lịch sử kéo dài từ nhiều thế kỷ.  Môn võ này có nguồn gốc từ kỹ thuật chiến đấu của các chiến binh Xiêm, chủ yếu được sử dụng để tự vệ trong tình huống thực tế hơn là một môn võ rèn luyện tinh thần. Chính vì vậy mà Muay Thái rất hợp cho việc tự vệ thực chiến.

Tìm hiểu các bài tập khởi động

Các bài tập khởi động sẽ giúp bạn nóng cơ và giúp các khớp linh hoạt hơn trước khi tập. Hãy dành ít nhất 10 – 15 phút để tập các bài khởi động như xoay bụng, duỗi chân, xoay khớp chân, khớp tay,…

Bạn cũng có thể sử dụng các bài tập cường độ trung bình để khởi động như nhảy dây, chạy nhanh, bơi lội,…

tim-hieu-cac-bai-tap-khoi-dong

Tìm hiểu các bài tập khởi động

Tìm hiểu các kỹ thuật Muay Thái cơ bản

Kỹ thuật đầu tiên khi tự học Muay Thái là tư thế chiến đấu và phòng thủ. Tư thế chuẩn sẽ giúp bạn có được sự linh hoạt, giữ được sự cân bằng và phòng thủ vững trước các đòn tấn công.

Sau đó hãy học các kỹ thuật đấm trong Muay Thái. Các đòn đấm trong Muay Thái cơ bản bao gồm đòn đấm thẳng tay không thuận (Jab), đòn đấm thẳng tay thuận (Cross), đòn đấm móc (Hook) và đòn đấm xúc (Uppercut).

Một số lưu ý khi thực hiện đòn đấm khi tự học Muay Thái như sau:

  • Giữ vai và bàn tay thả lỏng khi chưa đấm;
  • Khi tấn công bằng đòn đấm, hãy siết chặt bàn tay vào với ngón tay cái đặt lên trên cùng;
  • Kết hợp đòn đấm với việc xoay chân và thân để tăng lực đánh;
  • Đòn đấm phải tiếp xúc với đối thủ ở các đốt ngón tay;
  • Sau khi đấm cần rút tay về ngay để phòng thủ.
cac-ky-thuat-dam-trong-muay-thai

Các kỹ thuật đấm trong Muay Thái

Sau khi đã quen với các kỹ thuật đấm, hãy chuyển sang học kỹ thuật đá. Các kỹ thuật đá trong Muay Thái cơ bản bao gồm các đòn đá thấp (low kicks), đòn đá vòng cầu (Roundhouse kick), đòn đá cao (Head kicks), đòn đá trước (Push kicks), đòn đá đổi hướng (switch kicks),…

Một số lưu ý khi thực hiện đòn đá khi tự học Muay Thái như sau:

  • Luyện tập thế đứng thành thạo để giữ thăng bằng tốt khi đá;
  • Sử dụng đòn đá phù hợp với khoảng cách (Đòn đá vòng cầu nên thực hiện ở khoảng cách trung bình, trong khi đòn đá thấp nên thực hiện ở khoảng cách gần);
  • Nên xoay hông và chân để đòn đá mạnh hơn;
  • Sử dụng hai tay để phòng thủ khi thực hiện đá.
cac-ky-thuat-da-trong-muay-thai

Các kỹ thuật đá trong Muay Thái

Nếu bạn tự học Muay Thái tại nhà và không có sự hướng dẫn của HLV chuyên nghiệp thì có thể mất tới 6 tháng để hiểu các động tác, xây dựng kỹ thuật và nền tảng thể lực cơ bản.

Lựa chọn phong cách Muay Thái phù hợp cho mình

Muay Thái có sự đa dạng hơn các môn võ khác do sử dụng nhiều bộ phận để tấn công hơn. Vì vậy mà môn võ này có nhiều phong cách chiến đấu khác nhau. Một võ sĩ có thể áp dụng nhiều chiến lược để giành chiến thắng.

Hãy lựa chọn phong cách chiến đấu phù hợp trước khi bắt đầu tự học Muay Thái. Một số phong cách phổ biến trong Muay Thái như:

  • Muay Khao: Đây là lối đánh tập trung vào các đòn lên gối mạnh. Những võ sĩ theo phong cách này thường rất khỏe và có chiều cao tốt. Họ sẽ tìm cách khóa đối thủ (Bằng các đòn clinch) và thực hiện các đòn lên gối ở khoảng cách gần. Một số võ sĩ theo phong cách này như Dieselnoi Chor Tanasukarn, Petchboonchu FA Group và Sagetdao Petpayathai;
  • Muay Tae: Đây là lối đánh tập trung vào các đòn đá. Những võ sĩ theo phong cách này thường có thân hình mạnh mẽ và có thể lực rất tốt. Các cú đá của những võ sĩ này có lực tấn công rất mạnh và có thể là đòn kết thúc trận đấu. Những người theo phong cách này thường có khả năng giữ thăng bằng và giữ khoảng cách tốt. Một số võ sĩ tiêu biểu như Buakaw Banchamek, Yodsanklai Fairtex, Pud Pad Noy Worawoot và Kaensak Sor Ploenchit;
  • Muay Mat: Đây là lối đánh tấn công dồn dập với các cú đá mạnh tầm thấp. Những võ sĩ theo lối đánh này thường có phong cách chiến đấu mãnh liệt, nhắm vào việc hạ gục đối thủ với những combo tấn công liên tiếp từ tay và chân. Một số võ sĩ tiêu biểu như Anuwat Kaewsamrit, Sagat Petchyindee, Rodtang Jitmuangnon và Coban Lookchaomaesaitong.
lua-chon-phong-cach-muay-thai-phu-hop-cho-minh

Lựa chọn phong cách Muay Thái phù hợp cho mình

Chuẩn bị dụng cụ tập Muay Thái

Để quá trình tự học Muay Thái diễn ra hiệu quả, hãy chuẩn bị các dụng cụ tập Muay Thái cơ bản tại nhà như:

  • Băng đa quấn tay;
  • Bao cát;
  • Găng tay;
  • Quần áo phù hợp;
  • Mũ bảo vệ đầu;
  • Dụng cụ bảo vệ hạ bộ (khi bạn luyện tập với bạn tập).

Nếu bạn không thể chuẩn bị tại nhà các dụng cụ này thì có thể tới các phòng tập để sử dụng. Các phòng tập chất lượng cao như Kickfit Sports luôn đảm bảo có các dụng cụ tập chuẩn thi đấu để bạn thực hành.

Thực hành Muay Thái tại nhà

Sau khi đã tìm hiểu các kỹ thuật Muay Thái và chuẩn bị dụng cụ tập phù hợp, giờ là lúc bạn đưa tất cả vào thực hành.

Hãy bắt đầu bằng việc tập các kỹ thuật cơ bản nhất trong Muay Thái: Các đòn đấm và đòn đá chân. Sau đó hãy thực hiện các kỹ thuật nâng cao hơn như đòn gối, đòn cùi chỏ, kỹ thuật khóa đối thủ hoặc đòn đá vòng cầu.

bat-dau-bang-viec-tap-cac-ky-thuat-co-ban-nhat

Bắt đầu bằng việc tập các kỹ thuật cơ bản nhất

Tiếp đến hãy thực hành các combo Muay Thái cơ bản như Combo jab + Đòn đá vòng cầu, combo Jab + Cross + Đòn đấm móc + Đòn đá, combo Jab + Cross + Đòn chỏ trái,…Bạn có thể sử dụng các combo mình đã luyện tập bằng bài tập shadow boxing (Đấm gió). Đây là một kỹ thuật quan trọng trong bộ môn boxing.

Cách thực hiện shadow boxing trong Muay Thái là bạn sẽ tưởng tượng có một đối thủ trước mặt, và chiến đấu với đối thủ bằng các kỹ thuật Muay Thái đã được tập luyện trước. Bạn có thể đứng trước gương để theo dõi tốt hơn chuyển động của mình.

thuc-hanh-cac-combo-muay-thai-co-ban

Thực hành các combo Muay Thái cơ bản

Tìm kiếm bạn tập phù hợp

Việc luyện tập rất quan trọng khi tự học Muay Thái. Bạn sẽ học được cách chuẩn bị tinh thần, quan sát đối thủ cũng như thực hành thực tế các động tác mình đã luyện. Nếu bạn tập của bạn là người biết Muay Thái, hãy hỏi họ nhận xét về thế tấn công, phòng thủ hoặc động tác di chuyển của bạn. Liên tục chỉnh sửa sau các góp ý sẽ giúp bạn sớm hoàn thiện kỹ năng hơn.

Một số lưu ý khi luyện tập Muay Thái với bạn tập như sau:

  • Hãy chọn thời điểm hợp lý khi tấn công. Cơ hội phản đòn của bạn sẽ xuất hiện sau khi đối thủ tấn công bạn;
  • Trong võ thuật thì tốc độ và kỹ thuật đôi khi sẽ không bằng sức mạnh. Hãy thực hiện các cú tấn công chính xác và mạnh mẽ hơn là cố gắng tấn công càng nhiều càng tốt;
  • Sử dụng các combo tấn công trong Muay Thái để đánh lạc hướng đối thủ, làm suy yếu họ trước khi tung đòn tấn công dứt điểm.
luyen-tap-muay-thai-voi-ban-tap

Luyện tập Muay Thái với bạn tập

=> Xem thêm về chi phí tập bộ môn Muay Thái tại: Chi phí tập Muay Thái là bao nhiêu? Giá tập Muay Thái có đắt hơn tập Gym không?

5 bí quyết tự học Muay Thái

Tự học Muay Thái không phải là điều dễ dàng. Để giúp bạn nhanh chóng tiến bộ trong bộ môn này, hãy áp dụng 5 bí quyết dưới đây của các HLV Kickfit Sports.

Có không gian riêng để luyện tập

Việc thực hành rất quan trọng khi học võ thuật. Nếu bạn muốn tự học Muay Thái tại nhà thì hãy sắp xếp cho mình một không gian đủ rộng rãi với các thiết bị luyện tập như bao cát hoặc đích đá, đích đấm.

Bạn cũng có thể luyện tập tại các phòng tập 5 sao của Kickfit Sports. Tại đây trang bị đầy đủ các dụng cụ như găng tay hay bao cát.

co-khong-gian-rieng-de-luyen-tap

Có không gian riêng để luyện tập

Sắp xếp lịch tập đều đặn

Để tự học Muay Thái hiệu quả thì tính kỷ luật hết sức quan trọng. Việc tự học ở nhà có thể khiến bạn cảm thấy lười hoặc không có động lực tập.

Hãy hẹn lịch tập với bạn bè hoặc tới các phòng tập để có tinh thần tập luyện. Duy trì lịch tập đều đặn hằng tuần cũng sẽ giúp bạn học Muay Thái hiệu quả hơn.

Hãy tham khảo chế độ luyện tập dành cho người tự học Muay Thái dưới đây:

Tuần 1 – tuần 4: Học cơ bản:

  • Shadow boxing: 15 phút;
  • Luyện tập với bao cát: 20 phút;
  • Luyện tập thế đứng và cách di chuyển;
  • Các bài tập khởi động: 15 phút.

Tuần 5 – tuần 8: Rèn luyện kỹ thuật

  • Shadow boxing: 20 phút;
  • Luyện tập combo đòn tấn công cơ bản với bao cát: 25 phút;
  • Luyện tập thể lực: 20 phút.

Tuần 9 – tuần 12: Tăng cường độ tập

  • Shadow boxing: 25 phút;
  • Luyện tập combo đòn tấn công nâng cao: 30 phút;
  • Luyện tập các kỹ năng phòng thủ trong Muay Thái;
  • Luyện tập thể lực bằng các bài tập HIIT: 20 phút.

Tuần 13 – tuần 16: Rèn luyện Muay Thái

  • Shadow boxing: 30 phút;
  • Luyện tập với bao cát: 35 phút;
  • Luyện tập các kỹ năng tấn công và phòng thủ: 25 phút.

Bạn có thể mất từ 12 – 16 tháng tập luyện để có thể tham gia vào các trận đấu nghiệp dư. Để có thể tham gia các giải đấu Muay Thái chuyên nghiệp, bạn có thể mất tới 3 năm luyện tập chuyên sâu. Một người học tại các trung tâm luyện tập Muay Thái có thể mất tới 3 – 4 năm để đạt được đai đen.

Tập cùng với HLV để có form chuẩn nhất

Tự học Muay Thái có thể mất thời gian hơn và có nhiều nguy cơ tập sai kỹ thuật. Lời khuyên của các HLV là bạn hãy tham gia một khóa học Muay Thái cơ bản để nắm các nền tảng trước, sau đó bạn có thể tự học Muay Thái ở nhà.

Một người hướng dẫn cho giai đoạn đầu rất quan trọng. HLV không chỉ chỉnh sửa động tác, giúp bạn nhận ra điểm yếu và điểm mạnh của mình mà còn giúp sắp xếp lịch tập của bạn sao cho hiệu quả. Ngoài ra, nếu mục đích của bạn là thi đấu giải thì HLV cũng có thể góp ý cho bạn.

tap-cung-voi-hlv-de-co-form-chuan-nhat

Tập cùng với HLV để có form chuẩn nhất

Theo dõi các trận đấu Muay Thái chuyên nghiệp

Hiện tại có rất nhiều giải đấu Muay Thái chuyên nghiệp như ONE Championship, WBC Muaythai World Championship, Rajadamnern Stadium Championship, Lumpinee Boxing Stadium Championship,…Bạn hãy theo dõi các trận đấu và nghiên cứu cách tấn công cũng như phòng thủ của các võ sĩ. Sau đó hãy lặp lại các động tác đó khi thực hiện bài tập Shadow boxing.

Tìm kiếm các tài liệu học online

Muay Thái là một trong những môn võ được nhiều người quan tâm và theo dõi. Vì vậy có rất nhiều tài liệu tự học Muay Thái trên Google hoặc Youtube. Hãy tận dụng những tài nguyên này và tiến bộ hơn mỗi ngày.

Hãy tham khảo các khóa học Muay Thái online miễn phí như lớp học Muay Thái của kênh Global Martial Arts University, khóa học Muay Thái cơ bản của kênh AKA Thailand,…

TRẢI NGHIỆM NGAY DỊCH VỤ TẬP THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ BỘ MÔN MUAY THÁI TẠI ĐÂY!

Vì sao nên học Muay Thái tại trung tâm Kickfit Sports?

Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học Muay Thái với HLV là các võ sĩ tham gia thi đấu các giải chuyên nghiệp, có học phí chất lượng và có không gian luyện tập hiện đại thì Kickfit Sports chính là câu trả lời:

  • Kickfit Sports có nhiều HLV là các võ sĩ Muay Thái đã tham dự các giải đấu trong và ngoài nước như Master Che, Master Quàng Văn Minh, Master Hữu Minh,…
  • Chương trình đào tạo đặc quyền được xây dựng bởi các võ sĩ thực chiến và chuyên gia đào tạo;
  • Không gian luyện tập rộng rãi, chất lượng, trang bị đầy đủ các thiết bị tập luyện;
  • Nhiều tiện ích đi kèm miễn phí như phòng xông hơi, phòng tắm, nước lọc,…;
  • Nhiều cơ sở trên khắp Hà Nội, thuận tiện di chuyển.
vi-sao-nen-hoc-muay-thai-tai-trung-tam-kickfit-sports

Vì sao nên học Muay Thái tại trung tâm Kickfit Sports?

Giống như các môn thể thao khác, Muay Thái có các cấp bậc và level khác nhau. Quá trình tự học Muay Thái có thể kéo dài nhiều tháng để hiểu hết các kiến thức cũng như thành thạo các kỹ năng. Hãy kiên nhẫn tập luyện và trau dồi kiến thức. Việc thường xuyên luyện tập thực chiến với bạn tập cũng giúp bạn xây dựng tinh thần chiến đấu, giúp bình tĩnh hơn khi đối phó với các tình huống thực tế.

Như vậy, Kickfit Sports đã giải đáp cho bạn về vấn đề có thể tự học Muay Thái chỉ với 7 bước ở trên. Nếu bạn muốn tìm tới sự hỗ trợ từ các HLV Muay Thái thì hãy liên hệ ngay tới HOTLINE hoặc điền thông tin ở Form TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan
Muay Thái cơ bản: 7 bài tập dạy bạn tất cả về bộ môn bát chi
Cách tập Muay Thái tại nhà cho người mới bắt đầu
Những yếu tố quan trọng nhất khi chọn phòng tập để đăng ký học muay thái
8 dấu hiệu bạn đang tiến bộ trong tập võ Muay Thái
8 dấu hiệu bạn đang tiến bộ trong tập võ Muay Thái
Lượt Xem : 1617 Cập nhật : 14/06/2023
Kickfit Sports bật mí cách học muay Thái thực chiến tại nhà

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 43864 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 13125 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 12768 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 11856 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Deontay Wilder sẽ ra hầu tòa vào cuối tháng 5 vì tội sở hữu súng bất hợp pháp
    Deontay Wilder sẽ ra hầu tòa vào cuối tháng 5 vì tội sở hữu súng bất hợp pháp
    Lượt Xem : 638 Cập nhật : 03/05/2023

    Cập nhưng thông tin mới về vụ võ sĩ MMA bị bắt vì tội sử dụng súng. Bất chấp tầm vóc của các võ sĩ khi trên võ đài. Họ vẫn không thể thoát khỏi luật pháp và trật tự. Điều đó đã được thể hiện ngày hôm nay, khi một võ bị bắt ở Los Angeles […]

    Tổng hợp tin tức MMA 30/12
    Tổng hợp tin tức MMA 30/12
    Lượt Xem : 297 Cập nhật : 02/01/2024

    Tổng hợp tin tức MMA 30/12. Những ngày cuối cùng của năm 2023, MMA thế giới có những biến động đặc biệt nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài tổng hợp tin tức MMA thế giới mỗi ngày của Kickfit Sports nhé! Paulo Costa gọi Quinton Jackson là “võ sĩ hài hước nhất” mọi thời […]

    Xua tan chứng đau cổ tay ở người tập yoga với 6 bài tập đơn giản
    Xua tan chứng đau cổ tay ở người tập yoga với 6 bài tập đơn giản
    Lượt Xem : 388 Cập nhật : 07/01/2022

    Chứng đau cổ tay ở người tập yoga hầu như luôn luôn kéo dài ra ngoài cổ tay, đặc biệt là ở bàn tay. Cơn đau cũng có thể biểu hiện ở các phần khác nhau của cổ tay. Viêm gân gây áp lực lên dây thần kinh, gây đau hoặc khó chịu ở cổ […]

    ONE Championship sẽ trở lại TNT ra mắt trực tiếp vào ngày 7 tháng 4
    ONE Championship sẽ trở lại TNT ra mắt trực tiếp vào ngày 7 tháng 4
    Lượt Xem : 348 Cập nhật : 28/01/2021

    ONE Championship sẽ mang thương hiệu võ thuật tổng hợp (MMA) độc đáo của mình đến với khán giả tiểu bang bắt đầu từ ngày 7 tháng 4. Chương trình được chiếu trực tiếp sau môn đấu vật AEW, với “ONE on TNT”. Và lần này sẽ có sự trở lại của hai nhà cựu […]

    Bật mí lớp học nhảy sexy dance chất lượng và hiện đại tại Hà Nội
    Bật mí lớp học nhảy sexy dance chất lượng và hiện đại tại Hà Nội
    Lượt Xem : 818 Cập nhật : 06/06/2022

    Dù bạn ở độ tuổi nào hay có kỹ năng khiêu vũ nói chung, việc tham gia các lớp học nhảy sexy dance lần đầu tiên có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng lúng túng. Cảm giác xấu hổ khi nghĩ đến việc nhảy sexy là điều bình thường, chứ đừng nói đến việc […]

    Kỹ thuật cơ bản của võ gậy Arnis dành cho người mới bắt đầu (phần 1)
    Kỹ thuật cơ bản của võ gậy Arnis dành cho người mới bắt đầu (phần 1)
    Lượt Xem : 2620 Cập nhật : 10/12/2020

    Võ gậy Arnis, một bộ môn khá mới mẻ nhưng cũng khá quen thuộc ở Việt Nam. Có thể thấy tính thực chiến khó rõ ràng trong bộ môn này. Đó cũng là lý do khiến cho môn võ này vượt khỏi biên giới của quốc gia nghìn đảo để đến với bạn bè quốc […]

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964