Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

10 bài tập đấm bốc cho người mới bắt đầu để cải thiện kỹ năng nhanh nhất

Động tác chân là một khía cạnh thiết yếu của boxing. Động tác chân tốt giúp bạn có một vị trí thuận lợi để tung ra những cú đấm mạnh vào đối thủ và giúp bạn tránh xa các đòn tấn công của đối thủ. Động tác chân tốt giúp bạn giữ thăng bằng khi di chuyển quanh vòng, khiến đối thủ khó hạ gục bạn hơn. Động tác bằng chân của bạn thậm chí có thể là công cụ phòng thủ hiệu quả nhất khi bạn thấy mình ở những vị trí dễ gây tổn hại như bị ghim chặt vào lồng. Một vài bước chuẩn bị và bạn đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Dưới đây là 10 bài tập đấm bốc cho người mới bắt đầu giúp cải thiện động tác chân và nâng cao kỹ năng đấm boxing của bạn.

Một số điều đơn giản bạn nên ghi nhớ khi làm việc bằng chân bao gồm:

  • Luôn giữ ngón chân của bạn: Điều này sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng xung quanh vòng.
  • Giữ vai rộng ngoài bàn chân: Điều này sẽ giúp bạn giữ thăng bằng.
  • Thả lỏng cơ thể và giơ tay lên: điều này đặt bạn vào tình thế phải tự vệ.
  • Thực hành Động tác di chuyển bên này sang bên kia, tiến lên và lùi lại: Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển quanh vòng.

1. Shadowboxing – Bài tập đấm bốc cho người mới bắt đầu tốt nhất

shadowboxing-bai-tap-dam-boc-cho-nguoi-moi-bat-dau-tot-nhat

Shadowboxing – Bài tập đấm bốc cho người mới bắt đầu tốt nhất

Shadowboxing hay còn gọi là quyền anh bóng đêm là một cách tuyệt vời để luyện tập bằng chân mà không cần bạn tập. Bạn có thể di chuyển xung quanh sàn đấu; thực hành các cú đấm; thực hiện các động tác phòng thủ và tập trung vào động tác chân. Cố gắng thực hiện ba hiệp ba phút đấm bốc, với một phút nghỉ giữa mỗi hiệp.

2. Bài tập Lateral Shuffle

Lateral Shuffle là một bài tập tuyệt vời để cải thiện động tác chân của bạn. Để thực hiện bài tập này, hãy bắt đầu bằng cách đứng bằng hai chân với nhau. Sau đó, bước một bước nhỏ sang một bên bằng chân phải và thực hiện theo bước chân trái. Tiếp tục di chuyển từ bên này sang bên kia. Đảm bảo rằng hai bàn chân của bạn ở sát nhau. Thực hiện động tác này trong 30 giây, sau đó nghỉ 30 giây. Lặp lại tổng cộng năm hiệp.

>>> Xem ngay: TẬP BOXING CÓ GIẢM CÂN HƠN GYM KHÔNG?

3. Chạy tàu con thoi về phía sau

Thao tác này tương tự như thao tác xáo trộn bên. Tuy nhiên, bạn sẽ di chuyển về phía trước và phía sau thay vì từ bên này sang bên kia. Bắt đầu bằng cách đứng bằng hai chân của bạn với nhau, và sau đó bước một bước nhỏ về phía trước bằng chân phải. Thực hiện theo nó bằng tay trái, sau đó lùi lại một bước nhỏ bằng chân phải. Tiếp tục di chuyển về phía trước và phía sau. Đảm bảo rằng hai bàn chân của bạn ở cùng nhau. Thực hiện động tác này trong 60 giây, sau đó nghỉ 60 giây. Mục tiêu ít nhất năm đại diện.

4. Bài tập nhảy dây sang hai bên

Bài tập này tương tự như bài chạy con thoi về phía trước – phía sau. Tuy nhiên, bạn sẽ nhảy dây thay vì chạy. Bắt đầu bằng cách đứng với hai chân của bạn với nhau, sau đó nhảy sang một bên bằng chân phải của bạn. Thực hiện theo nó với bên trái của bạn, và sau đó nhảy sang một bên bằng chân phải của bạn một lần nữa. Tiếp tục nhảy từ bên này sang bên kia, đảm bảo rằng hai bàn chân của bạn ở sát nhau. Thực hiện động tác này trong 30 giây, sau đó nghỉ 30 giây. Thực hiện khoảng năm đại diện.

5. Bài tập Cone Drills

bai-tap-cone-drills-bo-tro-cho-boxing

Bài tập Cone Drills bổ trợ cho boxing

Máy tập hình nón rất tốt để cải thiện sự nhanh nhẹn của bạn. Dựng hình nón trên một đường thẳng và bắt đầu từ hình nón đầu tiên. Chạy nước rút đến hình nón thứ hai, rồi dùng tay chạm vào hình nón. Chạy nước rút đến hình nón thứ ba, rồi dùng tay chạm vào hình nón. Tiếp tục chạy nước rút và chạm vào từng hình nón cho đến khi bạn đến cuối dòng. Sau đó quay ngược lại và làm ngược lại mũi khoan. Làm điều này trong hai phút và sau đó nghỉ một phút. Mục tiêu trong khoảng ba hiệp.

6. Bài tập đấm bốc cho người mới bắt đầu Single-Leg Hops

Bài tập này là tuyệt vời để phát triển sự phối hợp và cân bằng. Bắt đầu bằng cách đứng trên chân trái của bạn, sau đó nhảy về phía trước bằng chân phải của bạn. Tiếp đất bằng chân phải và ngay lập tức nhảy lùi về phía sau bằng chân phải. Tiếp tục nhảy về phía trước và phía sau, đảm bảo bạn tiếp đất bằng cùng một chân mỗi lần. Thực hiện động tác này trong 60 giây, sau đó đổi chân. Cố gắng đạt được ít nhất năm bộ khi bạn thực hiện bài tập này.

7. Bài tập Carioca Drill

Bài tập carioca rất tốt để cải thiện chuyển động bên của bạn. Bắt đầu bằng cách đứng với hai chân của bạn và bước sang một bên bằng chân phải của bạn. Thực hiện theo nó với bên trái của bạn. Sau đó bước sang một bên bằng chân phải của bạn một lần nữa. Tiếp tục bước sang hai bên, đảm bảo rằng hai bàn chân của bạn ở sát nhau. Thực hiện động tác này trong 60 giây, sau đó nghỉ 30 giây. Lặp lại năm lần.

>>> Xem ngay: CÁCH ĐỂ CÓ CƠ BỤNG SĂN CHẮC NHƯ VÕ SĨ BOXING CHỈ MẤT 5 PHÚT MỖI NGÀY

8. Bài tập đấm bốc cho người mới bắt đầu Ladder Drills

Các cuộc tập trận bằng thang rất tốt để cải thiện khả năng vận động và phối hợp chân của bạn. Dựng một cái thang trên mặt đất và bắt đầu ở bậc thang đầu tiên. Tiến lên trước một bước bằng chân phải, sau đó đưa chân trái lên để gặp nó. Bước tiếp bằng chân phải của bạn một lần nữa, và sau đó đưa chân trái của bạn lên để gặp nó. Tiếp tục bước về phía trước, đảm bảo rằng bạn luân phiên các chân của mình mỗi lần. Làm điều này trong một phút, và sau đó nghỉ một phút. Mục tiêu cho khoảng năm bộ.

9. Bài tập nhảy dây

bai-tap-nhay-day-bo-tro-cho-boxing

Bài tập nhảy dây bổ trợ cho boxing

Bài tập nhảy dây là một cách tuyệt vời để cải thiện động tác chân của bạn. Nó giúp bạn phát triển sự phối hợp và nhịp điệu và làm cho đôi chân của bạn quen với việc di chuyển một cách nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện bài tập này trong hai phút mỗi lần và sau đó nghỉ ngơi trong một phút. Làm điều này trong năm hiệp. Nhảy dây cũng giúp cải thiện sức bền của bạn, vì vậy bạn có thể di chuyển quanh vòng trong thời gian dài mà không bị mệt.

10. Bài tập nhảy Squats

Nhảy xổm là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng bùng nổ của bạn. Điều này cải thiện khả năng thu hẹp khoảng cách và tránh các cuộc tấn công của bạn. Vào tư thế đứng, hai chân rộng bằng vai, sau đó ngồi xổm xuống cho đến khi đùi song song với mặt đất. Từ đó, nhảy lên cao nhất có thể. Tiếp đất nhẹ nhàng, và sau đó ngay lập tức ngồi xổm xuống và nhảy lên. Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 giây, sau đó nghỉ 30 giây. Cố gắng đạt được năm vòng này.

Động tác chân là một khía cạnh thiết yếu của quyền anh, và mười bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện động tác chân của mình. Kết hợp chúng vào chế độ luyện tập của bạn để thấy được kết quả tốt nhất. Muốn biết thêm mẹo chơi .

Bài viết liên quan
Tìm hiểu về hệ thống các đòn đấm trong boxing
Tìm hiểu về hệ thống các đòn đấm trong boxing
Lượt Xem : 2437 Cập nhật : 04/08/2023
Tầm Quan Trọng Của Giày Boxing – Lợi Ích Và Tính Năng
Tầm Quan Trọng Của Giày Boxing – Lợi Ích Và Tính Năng
Lượt Xem : 1382 Cập nhật : 03/08/2023
Tất cả những điều bạn nên biết về quấn tay Boxing
Tất cả những điều bạn nên biết về quấn tay Boxing
Lượt Xem : 1030 Cập nhật : 03/08/2023
Bóng phản xạ boxing và 5 lợi ích đáng kinh ngạc cho người mới bắt đầu
Tìm hiểu về nguồn gốc tên của đài đấu Boxing – Boxing Ring

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40834 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11531 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 11044 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10879 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Đánh giá về Avni Yildirim trước thềm thi đấu với Canelo
    Đánh giá về Avni Yildirim trước thềm thi đấu với Canelo
    Lượt Xem : 163 Cập nhật : 27/12/2020

    Cách Callum chiến đấu, bạn có thể tranh luận rằng anh ấy là một võ sĩ hạng dưới 10 và không tốt hơn thế. Anh ấy chắc chắn không phải là #1. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là DAZN không để Canelo chiến đấu với những đối thủ kém cỏi hết […]

    Đốt cháy mỡ thừa với 7 bài tập ngắt quãng
    Đốt cháy mỡ thừa với 7 bài tập ngắt quãng
    Lượt Xem : 301 Cập nhật : 24/09/2022

    Nếu bạn nghiêm túc trong việc đốt cháy chất béo, giảm cân và cải thiện thể chất của mình , thì thực hiện các bài tập ngắt quãng là một trong những điều bạn nên thêm vào thói quen tập luyện của mình. Luyện tập cường độ cao ngắt quãng ngày càng trở nên phổ […]

    Yoga Cơ Bản: Những Tư Thế Bạn Cần Biết Trước Khi Theo Đuổi Yoga
    Yoga Cơ Bản: Những Tư Thế Bạn Cần Biết Trước Khi Theo Đuổi Yoga
    Lượt Xem : 263 Cập nhật : 23/12/2020

    Nền tảng của yoga là các tư thế. Đây là những điều tốt để học khi bạn xây dựng một bài tập yoga thường xuyên. Các tư thế Yoga cơ bản sẽ giúp bạn di chuyển từ từ qua từng tư thế khó. Hãy nhớ hít thở khi di chuyển. Tạm dừng sau bất kỳ […]

    Độ Tuổi Hoàn Hảo Cho Trẻ Em Bắt Đầu Học Kickfit Kids?
    Độ Tuổi Hoàn Hảo Cho Trẻ Em Bắt Đầu Học Kickfit Kids?
    Lượt Xem : 381 Cập nhật : 24/05/2023

    Các bậc cha mẹ luôn săn lùng các môn thể thao, hoạt động và giáo dục tốt nhất cho con cái của họ. Gần đây các khóa học kickfit kid đang được nhiều bố mẹ chú ý đến. Kickfit là bộ môn võ thuật cung cấp một kỹ năng sống có giá trị để tự […]

    Phạm Ngọc Cảnh mất 20% tiền thưởng sau trận đấu vì bị phạt vượt cân
    Phạm Ngọc Cảnh mất 20% tiền thưởng sau trận đấu vì bị phạt vượt cân
    Lượt Xem : 436 Cập nhật : 22/04/2023

    Buổi cân ký và Face-off của LION Championship 05 đã diễn ra một cách thuật lợi. Đã có rất nhiều tiêu điểm đã diễn ra như việc Phạm Ngọc Cảnh bị phạt vì vượt cân…. Cùng điểm lại những điểm nổi bật trong buổi cân và FACE-OFF hôm qua nhé! Phạm Ngọc Cảnh bị phạt […]

    Mất bao lâu để xây dựng cơ bắp như ý muốn?
    Mất bao lâu để xây dựng cơ bắp như ý muốn?
    Lượt Xem : 1668 Cập nhật : 18/04/2022

    Mọi người đều biết rằng việc tăng cơ bắp và xây dựng cơ bắp mạnh mẽ không phải chỉ trong một sớm một chiều. Nhưng nếu sau nhiều tuần làm việc chăm chỉ trong phòng tập, bạn uốn mình trong gương và chỉ thấy một chút vết sưng, bạn có thể sẽ nản lòng và […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988