Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Kỹ thuật thở trong bơi tự do “chuẩn” cho người mới bắt đầu

Làm chủ được hơi thở sang hai bên trong tự do có thể là một thách thức và bạn rất dễ mắc phải những thói quen xấu có thể khiến bạn chậm lại đáng kể. Nếu bạn cảm thấy kỹ thuật thở trong bơi tự do quá khó thì bài viết này chính là dành cho bạn. Dưới đây là 5 cách để cải thiện nhịp thở để bạn có thể bơi nhanh hơn và hiệu quả hơn dành cho cả người mới bắt đầu và người đã từng bơi lội.

Tại sao bạn nên thở sang một bên khi bơi tự do?

tho-mot-ben-trong-boi-tu-do-giup-ban-thoai-mai-va-do-ton-suc

Thở một bên trong bơi tự do giúp bạn thoải mái và đỡ tốn sức

Những người mới tập bơi thường ngẩng đầu về phía trước khi thở. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy tự nhiên hơn lúc đầu, nhưng nó cực kỳ không hiệu quả và sẽ khiến bạn mệt mỏi rất nhanh.

Thay vào đó, hãy thở sang một bên. Nó siêu có lợi cho kỹ thuật quạt tay của bạn:

  • Giảm lực kéo: Nâng đầu làm cho hông của bạn hạ xuống. Điều này tạo ra nhiều lực cản hơn cho bạn. Hít thở sang một bên giữ cho hông của bạn cao hơn.
  • Duy trì Momentum xoay: Trong khi bơi tự do, bạn xoay người này sang bên kia. Nếu động tác xoay của bạn đúng thời điểm, bạn sẽ thấy hơi thở sang một bên khá tự nhiên. Tất cả những gì bạn phải làm là quay đầu lại một chút.
  • Hiệu quả hơn: Hít thở sang một bên cho phép bạn bơi nhanh hơn mà không tốn nhiều năng lượng.

Nếu bạn đã đi đến hồ bơi hoặc xem bơi trên TV, nhiều vận động viên khiến việc thở sang một bên trông rất dễ dàng. Hãy tiếp tục luyện tập và làm việc theo kỹ thuật, và bạn sẽ có thể thở một cách dễ dàng.

>>> Xem ngay: HƯỚNG DẪN BƠI TỰ DO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU CHỈ VỚI 5 BƯỚC CƠ BẢN

5 cách để cải thiện kỹ thuật thở trong bơi tự do hiệu quả

Vì vậy, bây giờ bạn biết bạn nên thở sang một bên, nhưng bạn học cách làm điều đó như thế nào? Hãy thử 5 cuộc tập trận này!

1. Thở vào tường (cả hai cánh tay)

bai-tap-tho-vao-tuong-ca-hai-canh-tay

Bài tập thở vào tường (cả hai cánh tay)

Để bắt đầu, hãy tập thở trong khi bám vào tường để cảm thấy thoải mái. Nắm tường bằng cả hai tay và đứng hoặc nổi. Đặt khuôn mặt của bạn vào trong nước. Cố gắng giữ một nửa đầu của bạn dưới nước và nửa còn lại khô. Nhìn thẳng xuống đáy bể bơi.

Khi bạn cảm thấy thoải mái ở đây, hãy vuốt một cánh tay và quay đầu sang một bên để hít thở. Lặp lại cả hai bên một vài lần. Luôn giữ một mắt kính dưới mặt nước. Cố gắng không ngẩng đầu lên. Nhiều người bơi lội cảm thấy như thể họ đang hít nước khi thở nghiêng người. Nhưng bạn sẽ không! Động lượng tiến của bạn trong nước sẽ tạo ra một túi khí đủ lớn để bạn hít thở nhanh. Bạn có thể phải co miệng lại một chút, nhưng bạn sẽ không nuốt được nước.

2. Bơi tự do bằng một cánh tay

boi-tu-do-bang-mot-canh-tay

Bơi tự do bằng một cánh tay

Khi bạn đã thành thạo việc hít thở ở bức tường, hãy đưa mọi thứ vào chuyển động. Giữ thẳng một tấm ván trượt với cánh tay của bạn. Đá úp mặt xuống nước, nhìn thẳng xuống. Thực hiện động tác vuốt cánh tay và thở sang một bên, đưa tay trở lại bàn đá và lặp lại ở bên kia. Đảm bảo rằng bạn không xoay quá mức ở đây. Hãy nhớ: 1 kính cận trong nước mọi lúc.

>>> Xem ngay: 5 LỖI SAI KHI ĐI BƠI TỰ DO PHỔ BIẾN NHẤT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

3. Hít vào tường (Cánh tay đơn)

hit-vao-tuong-voi-dong-tac-canh-tay-don

Hít vào tường với động tác cánh tay đơn

Bây giờ, chúng ta sẽ xây dựng trên mũi khoan tường đầu tiên. Nhấn một tay vào tường và thả nổi cơ thể theo chiều ngang. Giữ tay kia ở bên cạnh bạn. Đá bằng chân và xoay người sang một bên để hít thở. Sau một vài lần lặp lại, đổi tay ra và thở sang bên kia. Hãy dành thời gian của bạn với điều này. Đó là tất cả về việc tìm kiếm sự thoải mái với kiểu thở này.

4. Kết hợp quạt tay, đá chân và thở

Động tác quạt tay kết hợp với đá rất tốt cho việc luyện tập xoay người và hít thở. Bắt đầu nằm nghiêng với cánh tay dưới duỗi thẳng và cánh tay trên lên khỏi mặt nước, thực hiện 6 cú đá. Sau đó thực hiện một nét và chuyển sang bên còn lại. Khi nằm nghiêng, bạn có thể tập trung vào việc giữ thăng bằng và thở sang một bên. Khi bạn không thở, mắt bạn nên nhìn thẳng xuống đáy bể. Bạn có thể kết hợp bài tập này bằng cách hoán đổi 6 cú đá cho 12 cú đá, hoặc thực hiện 3 cú đánh đầy đủ và 12 cú đá.

5. Kỹ thuật thở trong bơi tự do đều hai bên

ky-thuat-tho-trong-boi-tu-do-deu-hai-ben

Kỹ thuật thở trong bơi tự do đều hai bên

Hầu hết những người bơi lội thích thở một bên, nhưng nó sẽ giúp luyện tập cách thở hai bên: thở cả hai bên. Bạn có thể tập thở ở bên không thuận của mình bằng cách thở 3 lần hoặc 5 lần trong khi khởi động hoặc trong các hiệp cụ thể trong quá trình tập luyện của bạn. Bạn có thể nghiêng về bên này hơn bên kia. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong nước nếu bạn tập cả hai bên.

Địa chỉ học bơi chất lượng và uy tín nhất Hà Nội

Mùa hè đến, nhu cầu học bơi và bơi lội tăng cao. Bạn đang muốn cải thiện kỹ năng bơi lội hay bơi thể dục, thư giãn những chưa tìm được một địa chỉ chất lượng và phù hợp? Hệ thống bể bơi trong nhà và bể bơi vô cực ngoài trời của Kickfit Sports đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Các khoá học bơi với huấn luyện viên chuyên nghiệp luôn nhận được đánh giá 5 sao của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký các gói bơi theo tháng với nhiều tiện ích hấp dẫn.

>>> Xem ngay: CÁCH TĂNG TỐC ĐỘ BƠI LỘI CỦA BẠN VỚI VÂY BƠI HỖ TRỢ

Danh sách địa chỉ bể bơi của Kickfit Sports:

  • Tầng 2 – 33 Mạc Thái Tổ – Yên Hoà – Cầu Giấy – Hà nội Tòa D’Le Roi Soleil – 59 Xuân Diệu – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội
  • Số 289 Võ Chí Công – Xuân La – Tây Hồ – Hà Nội
  • Tầng 6 – CT1 – EcoGreen Nguyễn Xiển – 286 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Tòa Hoàng Huy – Số 275 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Trung – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Tòa Gemek 1 – Thiên Đường Bảo Sơn – Hoài Đức – Hà Nội

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI BƠI CHÀO HÈ MIỄN PHÍ TẠI PHÒNG TẬP 5 SAO CỦA KICKFIT SPORTS:

dang-ky-tap-thu-kickfit-sports

Bài viết liên quan
Tìm hiểu về khóa học bơi trẻ em – Swim Kids của Kickfit Sports
Top 3 cách bơi giúp phát triển cơ bắp cho người mới
Top 3 cách bơi giúp phát triển cơ bắp cho người mới
Lượt Xem : 2186 Cập nhật : 03/01/2023
5 bài tập aerobic để làm nóng buổi tập luyện mùa đông của bạn
Top 3 bộ môn thể thao dưới nước giúp giảm cân hot nhất hiện nay
Bất ngờ với lợi ích khi đi bơi trong mùa đông
Bất ngờ với lợi ích khi đi bơi trong mùa đông
Lượt Xem : 1156 Cập nhật : 06/12/2022

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40715 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11396 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10924 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10824 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Cập nhật bảng xếp hạng LION Championship tháng 5 năm 2023
    Cập nhật bảng xếp hạng LION Championship tháng 5 năm 2023
    Lượt Xem : 919 Cập nhật : 12/05/2023

    Cập nhật bảng xếp hạng LION Championship tháng 5 năm 2023. Sau 2 sự kiện LION Championship 04 & 05 đã diễn ra vào vào đầu và cuối tháng 4 vừa rồi. Bảng xếp hạng võ sĩ tại LION Championship 2023 đã có những cập nhật mới. Trong bảng xếp hạng mới đã có những […]

    BoxingScene.com công bố danh sách “Võ sĩ của năm 2020”
    BoxingScene.com công bố danh sách “Võ sĩ của năm 2020”
    Lượt Xem : 175 Cập nhật : 09/01/2021

    BoxingScene.com công bố danh sách “Võ sĩ của năm 2020” trong đó đứng đầu là Teofimo Lopez Jr. được nhắc đến trong bài viết trước. Dưới đây là danh sách các võ sĩ đạt giải “Võ sĩ của năm 2020” xếp sau Teofimo Lopez Jr. do BoxingScene bình chọn.  Saul ‘Canelo’ Alvarez – Á quân […]

    Giải đấu mới của WWE có số lượng khán giả lên tới 25.000 mỗi đêm
    Giải đấu mới của WWE có số lượng khán giả lên tới 25.000 mỗi đêm
    Lượt Xem : 741 Cập nhật : 22/01/2021

    Do lệnh ảnh hưởng của dịch bệnh covid cho nên các sân vận động trên thế giới không thể chứa tôi đa công suất của nó. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin tiết lộ giải đấu mới của WWE có số lượng khán giả lên tới 25.000 cho mỗi đêm sự kiện. Giải đấu mới […]

    Nordine Oubaali được WBC phục hồi với tư cách là nhà vô địch thế giới hạng gà
    Nordine Oubaali được WBC phục hồi với tư cách là nhà vô địch thế giới hạng gà
    Lượt Xem : 191 Cập nhật : 11/01/2021

    WBC đã phục hồi Nordine Oubaali làm nhà vô địch thế giới hạng gà của mình. Anh loại bỏ thẻ “champion in reces” mà nó đã trao cho anh ta vào giữa tháng 11. Sau khi anh ta xuống với Covid-19 và buộc phải bỏ cuộc bảo vệ danh hiệu trước nhà vô địch cũ […]

    Dự đoán UFC Vegas 22: Derek Brunson hay Kevin Holland sẽ giành chiến thắng?
    Dự đoán UFC Vegas 22: Derek Brunson hay Kevin Holland sẽ giành chiến thắng?
    Lượt Xem : 215 Cập nhật : 16/03/2021

    Cùng Kickfit Sports nhận định và dự đoán UFC Vegas 22: Trận đấu Derek Brunson vs Kevin Holland trong bài viết dưới đây. Sau khi vượt qua chiến dịch năm 2020 không thể tin được, Kevin Holland nhận được một nhiệm vụ khó khăn khác khi anh ấy muốn tiến xa hơn vào bức tranh […]

    Tay đấm Raimond Magomedaliev dành cả đời để cống hiến cho võ thuật
    Tay đấm Raimond Magomedaliev dành cả đời để cống hiến cho võ thuật
    Lượt Xem : 289 Cập nhật : 01/04/2021

    Tay đấm Raimond Magomedaliev là võ sĩ tiềm năng sẽ ghi tên mình lên bảng xếp hạng hàng đầu trong phân hạng hạng nặng của ONE Championship. Sau 6 năm ra mắt, cuối cùng tay đấm 30 tuổi người Nga đang dần đi đến với danh hiệu thế giới. Anh sẽ có cơ hội khẳng […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988