Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Mẹo để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình luyện BJJ lên đai đen.

Brazilian Jiu Jitsu là một môn thể thao phức tạp, tác động mạnh lên hệ thần kinh. Nó liên quan đến sự kích hoạt liên tục nhiều nhóm cơ mọi lúc với những chuyển động lớn và chuyển động nhỏ tinh vi. Mỗi lần tập các động tác cơ bản tại trung tâm có thể kéo dài đến 8 phút. Nếu bạn còn nhắm đến đai đen thì bạn có phải có sức bền trên 10 phút mới có thể thành công. Do đó sức bền cơ bắp cùng sức khỏe tim mạch là hai thứ bạn cần phải rèn luyện thật nhiều nếu muốn lên đai. Dưới đây là một số mẹo luyện tập để bạn có thể đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình học Brazilian Jiu Jitsu lên đai đen.

Giảm các tác động tiêu cực khi luyện tập mệt mỏi

Có những phương pháp để tăng khả năng phục hồi như tắm nước đá, thiền định và ăn uống đủ dinh dưỡng. Ngủ sâu cũng là một trong những cách tốt nhất để điều hòa cho quá trình tập luyện quá sức vì nó cho phép hệ thần kinh trung ương thư giãn và bắt đầu quá trình hồi phục.

ngoi-thien-khi-hoc-brazilian-jiu-jitsu

Ngồi thiền là một trong những cách giúp cơ thể hồi phục nhanh sau quá trình luyện tập vất vả

Điều mà nhiều người không biết là hệ thống thần kinh mất nhiều thời gian hơn để phục hồi so với các hệ thống khác trong cơ thể (chẳng hạn như hệ thống cơ bắp). Đó là do hệ thần kinh hoạt động của cơ bắp chậm, ảnh hưởng đến thời gian phản ứng, tốc độ, độ bám và sức căng. Mà đáng tiếc là nếu như một khi hệ thần kinh của chúng ta bị ảnh hưởng thì sẽ dẫn đến chứng mất ngủ mặc dù đó lại là thứ mà cơ thể chúng ta cần nhất khi vừa trải qua quá trình luyện tập mệt mỏi.

Áp dụng tắm nước đá, thiền định và dinh dưỡng tốt,… sẽ giúp giảm thiểu một số tác động tiêu cực của việc tập luyện quá mức trong quá trình luyện tập. Dần dần cơ thể bạn sẽ thích nghi được với mức độ luyện tập hiện tại của bạn cho đến khi bạn tiếp tục tăng một cường độ tập mới.

Thiết kế các bài học Brazilian Jiu Jitsu luân phiên điều độ

Để có thể đạt được thành công lâu dài trong quá trình tập luyện Bazilian Jiu Jitsu bạn cần phải luyện tập các bài BJJ định kỳ và cấu trúc. Nếu bạn luyện tập BJJ mỗi ngày thì có những ngày bạn dành riêng cho các bài luyện khó nhằn và những ngày khác cho các bài tập dễ dàng hơn. Cố gắng tập trung tinh thần của bạn vào mỗi khía cạnh kỹ thuật của môn học. Rèn luyện sức mạnh chỉ nên được thực hiện khoảng hai lần một tuần.

học-brazilian-jiu-jitsu-phai-sap-xep-dieu-do

Các bài luyện tập Brazilian Jiu Jitsu phải được sắp xếp khoa học có sự điều hòa xen kẽ

Hãy đếm và thực hiện các buổi tập với cường độ cao, sau đó cho cơ thể bạn thời gian để phục hồi. Đừng đến phòng tập thể dục và tập luyện các bài tập chỉ vì bạn cảm thấy phải làm mới tốt lên được. Đây là một suy nghĩ sai lầm mà chúng ta rất hay mắc phải. Hãy cố gắng kích thích bản thân để đạt được lợi ích và giúp mỗi bài tập luyện đạt đến hiệu quả tối ưu của nó. Hãy lên kế hoạch tập luyện và tập luyện có mục đích.

Rèn luyện các bài học Brazilian Jiu Jitsu thật nhuần nhuyễn

Do việc tập luyện sẽ làm các múi cơ to lên nên nếu bạn thường xuyên nâng tạ có thể khiến cho các bắp tay của bạn to ra. Nhưng cách nâng này cũng không phải hoạt động nâng cao thể chất cần thiết với các vận động viên thể thao. Bởi với tất cả những người luyện tập bất kỳ một môn thể thao nào đó thì việc rèn luyện những bài tập tích hợp các chuyển động nhiều nhóm cơ cùng một lúc sẽ có ích hơn. Các bài tập đó sẽ giúp cơ thể chúng ta có thể dễ dàng phối hợp chuyển động, nâng cao sức mạnh cốt lõi để giữ thăng bằng, sức mạnh, tốc độ và sức bền cơ bắp.

khi-hoc-brazilian-jiu-jitsu-can-luyen-nhuan-nhuyen

Muốn sáng tạo trong chiêu thức BJJ thì bước đầu tiên là tập luyện nhuần nhuyễn các chiêu thức cơ bản

Sáng tạo tuy là chìa khóa để giúp chúng ta có thể chiến thắng trong các trận đấu tranh đai, nhưng bất kỳ sự sáng tạo nào cũng đều có nguyên lý của nó. Hãy cố gắng tập đi tập lại các mô hình chuyển động của BJJ càng nhiều càng tốt. Khi bạn đã có thể nhuần nhuyễn các động tác cơ bản thì việc vận dụng nó tạo ra những bước di chuyển sáng tạo linh hoạt sẽ không còn quá khó nữa.

Tóm lại

Hãy cố gắng thực hiện các chuyển động toàn thân với biên độ lớn để kích hoạt cốt lõi rèn luyện sức khỏe tổng thể của toàn bộ cơ thể. Sau đó bạn nên sử dụng phần thời gian còn lại trong ngày để nghỉ ngơi hồi phục cơ thể. Giới hạn các buổi tập cường độ cao chỉ khoảng hai ngày mỗi tuần. Phần còn lại của tuần thì dùng để rèn luyện nhũng bài tập với biên độ nhẹ hơn.

Mỗi tuần một lần, hãy nghỉ ngơi cả ngày để hệ cơ, hệ thần kinh và khớp của bạn phục hồi và nạp năng lượng, cứ lặp đi lặp lại như vậy. Ngoài ra, nghỉ ngơi giúp chúng ta giảm mức độ căng thẳng não bộ tạo tiền đề để cơ thể bạn luôn giữ ở mức cân đối.

Khi học Brazilian Jiu Jitsu người ta khuyến khích các vận động viên luyện tập ngày càng nhiều hơn mỗi ngày. Các học viên nên tập luyện Jiu Jitsu vào mỗi buổi tối và nâng tạ vào mỗi buổi sáng, hoặc ngược lại và nên thực hiện liên tục trong cả tuần. Nếu bạn đang luyện tập theo cách này nhưng lại không thấy bản thân tiến bộ hoặc cảm thấy ngày càng thụt lùi thì có nghĩa là bạn đang tập luyện quá sức. Kể cả những vận động viên kinh niên cũng sẽ cảm thấy như vậy nếu luyện tập quá nhiều.

>>> Xem thêm: Cách để bổ sung nước cho cơ thể khi học Brazilian Jiu Jitsu

Bài viết liên quan
Top 7 bộ môn võ thuật tự vệ tốt nhất cho nữ trên thế giới
Primal Movement – xu hướng thể dục mới năm 2023
Primal Movement – xu hướng thể dục mới năm 2023
Lượt Xem : 1000 Cập nhật : 03/01/2023
Tìm hiểu cách nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất
Tìm hiểu cách nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất
Lượt Xem : 806 Cập nhật : 02/01/2023
Mẹo tập thể dục đốt mỡ hiệu quả trong thời gian ngắn
Tập luyện thể thao mùa đông sao cho hiệu quả
Tập luyện thể thao mùa đông sao cho hiệu quả
Lượt Xem : 1298 Cập nhật : 06/12/2022

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40715 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11397 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10924 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10824 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Joe Joyce xác nhận đối đầu Usyk vào tháng 4 để tranh đai WBO tạm thời
    Joe Joyce xác nhận đối đầu Usyk vào tháng 4 để tranh đai WBO tạm thời
    Lượt Xem : 223 Cập nhật : 27/01/2021

    Võ sĩ hạng nặng người Anh – Joe Joyce mới đây đã xác nhận mình sẽ đối đầu với Usyk vào tháng 4 để tranh đai WBO tạm thời. Cuộc chiến được lên kế hoạch trong hoàn cảnh Usyk chấp nhận để Joshua có trận đấu thống nhất đai hạng nặng với Tyson Fury. Cùng […]

    Thiago vs Aleksandar: Ai có khả năng giành chiến thắng?
    Thiago vs Aleksandar: Ai có khả năng giành chiến thắng?
    Lượt Xem : 176 Cập nhật : 08/03/2021

    Hai võ sĩ hạng light heavyweight của UFC là Thiago vs Aleksandar sẽ có trận đấu chính tại UFC 259 được tổ chức tại Vegas. Người hâm mộ nói rằng trận đấu này giống như tấm vé vào chắc chắn cho ứng cử viên của ‘Fight of the Night. Điều này cũng cực kỳ dễ […]

    Sage Northcutt trở lại, đối đầu với Shinya Aoki tại ONE trên TNT 4
    Sage Northcutt trở lại, đối đầu với Shinya Aoki tại ONE trên TNT 4
    Lượt Xem : 267 Cập nhật : 25/02/2021

    Trận đấu đầu tiên của Sage Northcutt sau gần hai năm sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 với võ sĩ Nhật Bản 37 tuổi Shinya Aoki.

    Trải nghiệm thú vị với lớp yoga dưới nước độc đáo tại Hà Nội
    Trải nghiệm thú vị với lớp yoga dưới nước độc đáo tại Hà Nội
    Lượt Xem : 509 Cập nhật : 15/06/2022

    Lớp yoga dưới nước diễn ra trong một vùng nước và thường là các bể bơi. Đã bao giờ bạn cảm thấy muốn nhảy vào một hồ nước ấm, để giảm bớt căng thẳng? Việc tìm thấy những người mặc đồ bơi thể thao và nằm dài trong hồ bơi không còn là chuyện hiếm […]

    Lopez Chỉ Trích Võ Sĩ Trong Giải: “Tất Cả Họ Đều Muốn Trở Thành Floyd”
    Lopez Chỉ Trích Võ Sĩ Trong Giải: “Tất Cả Họ Đều Muốn Trở Thành Floyd”
    Lượt Xem : 199 Cập nhật : 13/03/2021

    Teofimo Lopez không có cái nhìn ngưỡng mộ về những các võ sĩ hạng nhẹ hàng đầu khác trong giải. Người mà anh ấy muốn trở thành là Floyd Mayweather Jr. Anh sẵn sàng làm việc để trở thành Mayweather. Lopez chỉ trích những võ sĩ hạng nhẹ rằng tất cả bọn họ đều muốn […]

    Huyền thoại quyền anh Mike Tyson tiết lộ về thời gian diễn ra trận đấu tiếp theo của mình
    Huyền thoại quyền anh Mike Tyson tiết lộ về thời gian diễn ra trận đấu tiếp theo của mình
    Lượt Xem : 419 Cập nhật : 18/03/2021

    Huyền thoại quyền anh Mike Tyson gần đây đã tiết lộ một về trận đấu biểu diễn trở lại của mình và đối thủ được dự đoán là Evander Holyfield.

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988