Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Giải đấu MMA thế giới UFC 281 chính thức khởi tranh vào tháng 11

UFC là viết tắtt của Ultimate Fighting Championships. Một trong những giải đấu MMA hấp dẫn nhất hành tinh sắp quay trở lại với mùa giải lần thứ 281. Cập nhất những thông tin mới nhất về UFC 281 cùng Kickfit Sports nhé.

Tổng quan về giải đấu UFC

UFC được xem là giải đấu giải đấu võ thuật tổng hợp (MMA) chính thống đầu tiên trên thế giới. Giải đấu được bắt đầu tổ chức tại Mỹ từ năm 1993 cho đến nay bởi công ty giải trí võ thuật tổng hợp Ultimate Fighting Championship . UFC được xem là giải đấu tiên phong của bộ môn võ thuật đối kháng MMA.

ufc

UFC giải đấu tiên phong của bộ môn MMA.

Cho tới hiện tại giải đấu UFC vẫn được xem là một trong những giải đấu MMMA hàng đầu thế giới . Sự thành công của UFC còn được nhân lên khi có được nhiều hợp đồng với các kênh truyền hình lớnCác giải đấu của UFC được phát tại kênh truyền hình của hơn 145 quốc gia, bằng hơn 28 thứ tiếng. Việc các trận đấu được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới đã góp phần đem lại hiệu quả trong mảng truyền thông hình ảnh MMA và từ mang về nguồn thu khổng lồ từ việc mua bán bản quyền truyền hình. Mỗi trận đấu của họ diễn ra đều mang tới doanh thu hàng trăm triệu đô.

Luật thi đấu tại UFC

Mặc dù UFC đã sử dụng khẩu hiệu “Không có quy tắc” vào đầu những năm 1990. Nhưng UFC đã liên tục áp dụng các quy định kỹ lưỡng hơn về MMA và thông qua Quy tắc thống nhất của MMA vào tháng 11 năm 2000. Những quy tắc này giúp đảm bảo an toàn cho vận động viên và cạnh tranh công bằng bằng cách cung cấp một bộ quy tắc nhất quán cho môn thể thao này. Luật hiện hành của giải UFC được thiết lập lúc ban đầu bởi Ban Điều Hành Thể thao New Jersey. Bộ luật này cũng đã. Những luật đó cũng được sử dụng cho các hoạt động quảng bá khác trong nước Mỹ. Do đó đã trở thành tiêu chuẩn trên thực tế của luật thi đấu võ thuật tổng hợp trên cả nước.

Hiệp thi đấu

Các trận đấu của UFC hiện có giới hạn trong khoảng thời gian tối đa, nó sẽ phụ thuộc vào các giải đấu khác nhau. Nhưng trong 1 trận đấu gồm 3 hiệp và mỗi hiệp diễn ra không quá 5 phút. Trong trận tranh đai vô địch số hiệp đấu được nâng lên 5 hiệp trong 1 trận đấu, mỗi hiệp vẫn không được quá 5 phút. Sẽ có 1 phút nghỉ trong thời gian giữa các hiệp.

Thẻ thi đấu/Bảng thi đấu (Fight Card)

Fight card là nơi tập trung tất cả danh sách các trận đấu sau khi đã được phân chia theo các hạng cân và bốc thăm cặp đấu.

Trong Fight Card còn bao gồm: Main card, Preliminary card, Early prelims,

Prelims / Prelimnary Card (thẻ dự bị) là những trận của các võ sĩ ít tên tuổi, có thứ hạng và trình độ thấp . Đây được xem là trận “làm ấm sân” cho một sự kiện, đệm lót cho những trận đấu chính thuộc Main Card.

Main Card : các trận đấu chính của sự kiện, là những trận đấu của các võ sĩ đã, đang có danh tiếng của giải, có thứ hạng cao hay các trận tranh đai. Một số yếu tố khác để võ sĩ có thể xuất hiện trong Main Card là võ sĩ chủ nhà. Đó cũng là cách để UFC quảng bá cho những võ sĩ mà họ muốn nâng lên làm ngôi sao.

Xem thêm: TRỰC TIẾP UFC 280: CHARLES OLIVEIRA VS ISLAM MAKHACHEV NHANH NHẤT

Thông tin chính thức về sự kiện UFC 281

Địa điểm và thời gian diễn ra UFC 281

Làng MMA thế giới tháng 11 đang hướng sự mong đợi về giải đấu UFC 281 sắp diễn ra.

  • Thời gian: ngày 12 tháng 11 năm 2022.  ( tức ngày 13/11 theo giờ Việt Nam.)
  • Địa điểm:  quảng trường Madison, New York , Mỹ.
ufc-281

Giải đấu UFC 281 sắp diễn ra

Các trận đấu nổi bật UFC 281

Tâm điểm của UFC 281 đều đổ dồn vào các trận Main Card. Những trận đấu nổi bật nào sắp diễn ra? Trong các võ sĩ tại UFC 281, ai sẽ trở thành chủ nhân của đai vô địch?

1. Israel Adesanya VS Glory Alex Pereira

Main-card

Israel Adesanya VS Glory Alex Pereira

Trận tranh đai vô địch hạng trung UFC giữa đương kim vô địch Israel Adesanya và cựu vô địch hạng trung và hạng nhẹ Glory Alex Pereira được xem là tâm điểm của những trận đấu ngày 12. Trận đấu đầy duyên nợ. Israel Adesanya có thể đòi lại món nợ 2 lần làm bại tướng trước Alex Pereira .Trong buổi phỏng vấn gần Israel Adesanya có chia sẻ cảm tưởng về trận đấu sắp tới. Anh cho biết anh không mấy quan tâm đến việc bảo vệ đai, quan trọng nhất vói anh trong trận sắp tới là làm cho đối thủ của mình phải đo sàn.

2. Carla Esparza VS Trương Vĩ Lệ

tranh-dai-nu

Carla Esparza VS Trương Vĩ Lệ

Trận tranh đai vô địch của nữ, trận đấu của nữ duy nhất trong Main card cũng xem là điểm sáng của UFC 281. Trận giao tranh giữa nữ võ sĩ 2 lần vô địch UFC Carla Esparza và nhà cựu vô địch Zhang Weili hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút gay cấn đáng mong đợi.

3. Dustin Poirier VS Michael Chandler

michael-chandler-dustin-poirier-ufc-281

Dustin Poirier VS Michael Chandler

Tiếp đến là trận đấu giữa những ngôi sao đang lên trong hạng Lightweight (hạng cân từ 66 -70kg) của UFC. Dustin Poirier ( đứng thứ 2) và Michael Chandler( đứng thứ 5).

>>Xem thêm: BẢNG XẾP HẠNG UFC 2022 MỚI NHẤT Ở TẤT CẢ CÁC HẠNG CÂN

4. Frankie Edgar VS Chris Gutiérrez

Main card của hạng Bantamweight (hạng cân từ trên 57 kg đến 61 kg) là trận đánh giữa Frankie Edgar cựu vô địch hạng Lightweight và võ sĩ ít tên tuổi Chris Gutiérrez.

5. Dan Hooker VS Claudio Puelles

Dan-hooker

Dan Hooker VS Claudio Puelles

Thẻ main card thứ 2 của hạng Lightweight thuộc về 2 tay đấu. Dan Hooker, nhà vô địch của nhiều giải đấu MMA và đang xếp hạng thứ 12 trên bảng xếp hạng UFC và tay đấm trẻ Claudio Puelles (1996).

Ngoài các trận thuộc Main card thì các trận đấu thuộc bảng đấu khác cũng hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều lượt xem từ các fan hâm mộ MMA như:

Trận so găng của Matt Frevola VS Ottman Azaitar

Matt-Frevola-VS-Ottman-Azaitar

Matt Frevola VS Ottman Azaitar

Trận đấu tiến theo trong Main Card là ở hạng light weight, của Matt Frevola và sự trở lại sau 2 năm xa lồng bát giác của Ottman Azaitar.

Và còn rất nhiều các trận đấu gay cấn khác, hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây hồi hợp đến nghẹt thở cho các fan hâm mộ.

Danh sách trận đấu tại UFC 281 

Preliminary card

  • Brad Riddell vs. Renato Moicano
  • Dominick Reyes vs. Ryan Spann
  • Molly McCann vs. Erin Blanchfield
  • Andre Petroski vs. Wellington Turman

Early prelims

  • Matt Frevola vs. Ottman Azaitar
  • Karolina Kowalkiewicz vs. Silvana Gomez Juarez
  • Michael Trizano vs. Seung Woo Choi
  • Julio Arce vs. Montel Jackson
  • Carlos Ulberg vs. Nicolae Negumereanu

Hãy cùng Kickfit Sports theo dõi và cập nhật nhanh nhất kết quả các trận đấu nhé!

Bên cạnh đó, các sự kiện UFC Fight Night vẫn diễn ra hàng tuần với những thẻ đấu hấp dẫn.

>> Xem thêmCẬP NHẬT LỊCH THI ĐẤU CỦA UFC NĂM 2022

Ngoài ra, đêm chung kết MMA Lion Championship, giải đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam sắp diễn ra. Hãy chờ đón 8 trận so găng tranh đai vô địch của 16 võ sĩ suất sắc nhất của các CLB võ thuật Việt Nam. cùng chờ đón nhé

>>Xem thêm:

Thử cảm giác làm võ sĩ MMA trên đài đấu tại Kickfit Sports

 

Bài viết liên quan
Francis Ngannou sẽ chấp nhận mọi hợp đồng dù ít tiền hơn chỉ cần không phải là UFC
Ciryl Gane thề sẽ kết liễu Jon Jones tại UFC 285
Ciryl Gane thề sẽ kết liễu Jon Jones tại UFC 285
Lượt Xem : 628 Cập nhật : 01/03/2023
Jon Jones không tin Conor McGregor là một trong những võ sĩ UFC hay nhất mọi thời đại
3 điều bạn học được từ ONE Fight Night 7
3 điều bạn học được từ ONE Fight Night 7
Lượt Xem : 429 Cập nhật : 01/03/2023
Cách Muay Thái đã thay đổi cuộc đời Liam Harrison
Cách Muay Thái đã thay đổi cuộc đời Liam Harrison
Lượt Xem : 653 Cập nhật : 01/03/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40715 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11396 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10924 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10823 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Cập nhật thông tin các trận đấu quyền anh mới nhất sẽ diễn ra năm 2021
    Cập nhật thông tin các trận đấu quyền anh mới nhất sẽ diễn ra năm 2021
    Lượt Xem : 178 Cập nhật : 05/01/2021

    Bạn mong muốn gì ở quyền anh năm 2021? Có phải là nhiều trận đấu sẽ được diễn ra? Vâng, dưới đây sẽ là thông tin về những trận đấu quyền anh mới nhất. Nếu tình hình dịch được kiểm soát, rất có thể chúng sẽ được tổ chức. Trận đấu quyền anh giữaTeofimo Lopez […]

    Michael Bisping phạm sai lầm tại UFC 298
    Michael Bisping phạm sai lầm tại UFC 298
    Lượt Xem : 97 Cập nhật : 19/02/2024

    Michael Bisping đã phạm phải một sai lầm trong buổi phát sóng UFC 298. Bình luận viên UFC này đã là gì mà khiến khoảnh khắc anh chàng phạm lỗi tại UFC 298 lại trở nên viral trên mạng xã hội? Michael Bisping phạm sai lầm tại UFC 298 Bisping đã tham gia UFC 298 với […]

    Hạng cân nào được trả lương cao nhất trong UFC?
    Hạng cân nào được trả lương cao nhất trong UFC?
    Lượt Xem : 269 Cập nhật : 15/02/2022

    Tiền lương trong UFC có thể thay đổi rất nhiều và dựa trên nhiều yếu tố. Không có một con số cụ thể nào về trả lương trong UFC. Vì vậy một số võ sĩ thực sự được trả lương thấp. Tuy nhiên, những võ sĩ được trả lương cao nhất có thể kiếm được […]

    Sự nghiệp của Tyson Fury, Anthony Joshua và những nhà vô địch boxing thế giới trong năm 2021
    Sự nghiệp của Tyson Fury, Anthony Joshua và những nhà vô địch boxing thế giới trong năm 2021
    Lượt Xem : 226 Cập nhật : 28/01/2021

    Có một sự thay đổi lớn đã được chứng kiến ​​liên quan đến việc Anh có cổ phần trong các nhà vô địch thế giới quyền anh. Vào tháng 7 năm 2016, Vương quốc Anh có thể tự hào với 13 nhà vô địch thế giới nam. Từ Tony Bellew đến James DeGale, Kell Brook […]

    Lạc Việt Võ Đạo: Môn phái tinh thần của người Việt
    Lạc Việt Võ Đạo: Môn phái tinh thần của người Việt
    Lượt Xem : 625 Cập nhật : 01/12/2020

    Lạc Việt Võ Đạo là một môn võ vừa có y vừa có đạo. Môn phái vừa có sự kết hợp giữa tinh hoa của các môn phái võ cổ truyền Việt Nam lại vừa có sự kết hợp của y học. Những người theo học môn võ này không chỉ được rèn luyện thể […]

    Ngoài Joshua, Usyk còn muốn đấu với Deontay Wilder
    Ngoài Joshua, Usyk còn muốn đấu với Deontay Wilder
    Lượt Xem : 196 Cập nhật : 25/01/2021

    Alexander Usyk luôn thể hiện mong muốn có một trận đấu với Anthony Joshua. Tuy nhiên, Usyk không chỉ muốn đấu với Joshua. Những đối thủ mà anh muốn đối đầu còn nhiều tên tuổi lớn khác. Võ sĩ mà Usyk muốn đấu nhất bên cạnh Joshua chính là Wilder. “Bom đồng” người Mỹ là […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988