Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Khabib Nurmagomedov tuyên bố sẽ rời khỏi sàn đấu MMA

Thời gian vừa qua, có rất nhiều võ sĩ tuyên bố giải nghệ để tìm kiếm cơ hội khác cho bản thân như Khamzat Chimaev, James Vick,… Trong đó, đặc biệt gây bất ngờ nhất chính là Khabib Nurmagomedov, nhà vô địch được công nhận là võ sĩ xuất sắc mọi thời đại hạng nhẹ UFC.

Khabib Nurmagomedov tuyên bố từ giã MMA.

Tại UFC 254 vào tháng 11 vừa qua, Khabib Nurmagomedov đã bảo vệ thành công đai hạng nhẹ của mình khi hạ gục Justin Gaethje ở vòng hai. Sau chiến thắng, Khabib tuyên bố từ giã MMA với lý do cha anh, Abdulmanap Nurmagomedov đã qua đời.

Khabib tuyên bố từ giã sàn đấu MMA

Sau đó dù rằng Chủ tịch UFC Dana White đã nhiều lần cố gắng lôi kéo Nurmagomedov trở lại để đánh một trận nữa nhưng vô hiệu. Ngoài ra, bất chấp việc White khăng khăng rằng ông ta chưa từ bỏ Khabib. Có vẻ như nhà vô địch hạng nhẹ UFC đã sẵn sàng trở về với cuộc sống riêng của mình, ít nhất là cho đến hiện tại.

“Mỗi ngày tôi thức dậy vào buổi sáng và bắt đầu tập luyện, đến buổi tối thì cơ thể tôi kiệt quệ, vì tôi đã tập luyện đến giới hạn.”

Khabib nói với Esquire Middle East.

“Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống mà tôi có thể ngủ ít nhất một chút trước giờ ăn trưa. Tôi muốn sống cho bản thân và không dành hết 100% sức lực cho thể thao.”

Nguyên nhân Nurmagomedov muốn rời khỏi sàn đấu.

Nurmagomedov từ giã MMA khi bản thân đã đạt được thành quả trở thành một trong những người có sự nghiệp thành công nhất môn thể thao này. Ra mắt trên sàn đấu chuyên nghiệp vào năm 2008. Đến hiện tại Khabib đã bất bại trong 12 năm. Anh tích lũy cho mình thành tích hoàn hảo 29-0. Bao gồm cả chức vô địch hạng nhẹ UFC và bảo vệ nó ba lần.

Anh là nhà vô địch thế giới Combat Sambo hai lần. Nurmagomedov có kiến ​​thức nền tảng về các bộ môn sambo, judo và đấu vật. Phong cách đấu của anh ấy đã khiến anh ấy trở thành một trong những vận động viên thống trị giải vô địch lâu nhất trong lịch sử MMA. Nurmagomedov được xếp hạng # 1 trong bảng không phân chia hạng cân dành cho nam của UFC. Và cũng là hạng nhẹ số 1 mọi thời đại trong Fight Matrix.

Khabib Nurmagomedov đã giành được nhiều thành tựu xuất sắc

Có thể hiểu được rằng với những năm tháng cống hiến của mình, sự ra đi của người cha cùng với thực tế là anh đã không còn gì để chứng minh thực lực thì việc Nurmagomedov rời khỏi là dễ hiểu. Có vẻ như anh ấy đã sẵn sàng chuyển sang mạo hiểm ở những lĩnh vực khác. Bao gồm cả việc giúp đỡ những đồng đội của mình đạt được thành công trong MMA.

Dự định tương lai sau khi rời khỏi sàn đấu của Khabib Nurmagomedov.

Dự định tương lai được lên kế hoạch của Nurmagomedov

Sau khi Nurmagomedov tuyên bố sẽ rời khỏi sàn đấu, người hâm mộ đều tò mò về hướng đi tương lai của nhà vô địch. Trả lời phỏng vấn của Esquire Middle East, Khabib đã nói về những dự định tương lai của mình.

“Bây giờ tôi sẽ không tập luyện nữa. Tôi cũng có người thân – anh em và bạn bè – những người hiện đang chiến đấu ở cấp độ cao nhất.”

Nurmagomedov nói: “Có khoảng năm hoặc sáu người mà chúng tôi đang xây dựng con đường để giúp họ. Chúng tôi sẽ đào tạo họ, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho họ… Ở một mức độ nào đó, đây có thể được gọi là cuộc sống của huấn luyện viên. Nhưng tôi sẽ không tham gia hoàn toàn vào công việc huấn luyện. Tôi sẽ luôn ở đó và chia sẻ kinh nghiệm của mình”. 

Makhachev được cho là sẽ “thừa kế” Khabib

Đứng đầu trong số những “anh em và bạn bè” đó của Nurmagomedov là Islam Makhachev. Makhachev là đối tác được huấn luyện lâu năm của Nurmgaomedov. Anh ta cũng được Abdulmanap lựa chọn làm người kế thừa Khabib, khi Khabib rời bỏ môn thể thao này. Bây giờ điều đó đã xảy ra, Nurmagomedov tin rằng kỷ nguyên của Makhachev sẽ sớm đến trong tương lai gần.

Islam Makhachev được cho là sẽ kế thừa Khabib

“Bây giờ, mọi người đều nói về Dustin (Poirier), Conor (McGregor), (Michael) Chandler, Justin (Gaethje), (Charles) Oliveira.”

Nurmagomedov nói với ESPN trong một cuộc phỏng vấn riêng. “Nhưng đến cuối năm, nó sẽ được thay đổi. Tôi không nghĩ ai có thể đánh bại (Makhachev) ngay bây giờ. Cậu ta sẽ là người nắm giữ (trận đấu).”

Dù rằng Khabib có vẻ kiên quyết rời khỏi sàn đấu nhưng Dana White vẫn đang cố gắng để thuyết phục anh quay trở lại. Người hâm mộ vẫn đang chờ đợi các động thái tiếp theo của nhà vô địch. Nhưng tin tưởng rằng dù bất kỳ lĩnh vực nào, Nurmgaomedov đều sẽ thành công trở thành “nhà vô địch”.

Bài viết liên quan
Lịch đấu UFC tháng 5 năm 2024
Lịch đấu UFC tháng 5 năm 2024
Lượt Xem : 83 Cập nhật : 01/05/2024
Lịch đấu MMA AFC 31 tại Việt Nam
Lịch đấu MMA AFC 31 tại Việt Nam
Lượt Xem : 74 Cập nhật : 30/04/2024
Jamahal Hill có kèo đấu mới chỉ vài ngày sau UFC 300
Jamahal Hill có kèo đấu mới chỉ vài ngày sau UFC 300
Lượt Xem : 320 Cập nhật : 26/04/2024
Alex Pereira muốn lên hạng nặng thi đấu sau khi bảo vệ đai thành công
Kết quả UFC Vegas 91: Matheus Nicolau vs Alex Perez
Kết quả UFC Vegas 91: Matheus Nicolau vs Alex Perez
Lượt Xem : 429 Cập nhật : 24/04/2024

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40736 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11430 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10946 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10839 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Julio Cesar Martinez: Tôi Sẽ Không Làm Anh Thất Vọng Eddie Hearn
    Julio Cesar Martinez: Tôi Sẽ Không Làm Anh Thất Vọng Eddie Hearn
    Lượt Xem : 152 Cập nhật : 26/02/2021

    Julio Cesar Martinez không muốn để nhà quảng bá Eddie Hearn thất vọng. Anh sẽ có trận đấu vào đêm thứ bảy tuần này (theo giờ Mỹ) khi anh bảo vệ đai hạng ruồi WBC của mình trước McWilliams Arroyo trên thẻ Canelo Alvarez vs Avni Yildirim. Trận đấu sẽ được phát sóng trên DAZN.  […]

    Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr sẽ ra sao nếu họ chiến đấu vào năm 2021?
    Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr sẽ ra sao nếu họ chiến đấu vào năm 2021?
    Lượt Xem : 336 Cập nhật : 26/12/2020

    Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr Sẽ Ra Sao Nếu Họ Chiến Đấu Vào Năm 2021? Đây là câu hỏi được nhiều người hâm mộ boxing đang quan tâm. Manny Pacquiao – ngôi sao lớn nhất ở hạng cân bán trung Manny Pacquiao (67-7-2 39 KOs) là ngôi sao lớn nhất ở hạng cân bán […]

    Darren Till và Israel Adesanya sẽ gặp nhau vào ngày 10 tháng 4
    Darren Till và Israel Adesanya sẽ gặp nhau vào ngày 10 tháng 4
    Lượt Xem : 188 Cập nhật : 13/03/2021

    Đã từ lâu, cả Darren Till và Israel Adesanya đều gợi ý rằng một ngày nào đó họ sẽ gặp nhau ở Octagon. Và Darren Till cũng nói rằng không thể tránh khỏi một ngày nào đó anh ta sẽ chiến đấu với Israel Adesanya.  Darren Till và Israel Adesanya sẽ tranh đấu ở hạng […]

    Rodtang vs Takeru – trận đấu của những siêu sao toàn cầu
    Rodtang vs Takeru – trận đấu của những siêu sao toàn cầu
    Lượt Xem : 214 Cập nhật : 05/12/2023

    Rodtang vs Takeru, có thực sự là trận đấu của những siêu sao toàn cầu giống như những lời chủ tich ONE, ông Chatri Sityodtong quảng bá? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về sự kiện và trận đấu lớn vào tháng 1 sắp tới của ONE Championship nhé! Rodtang vs Takeru và những trận […]

    Mudra yoga: Kích hoạt thủ ấn điều chỉnh dòng chảy năng lượng
    Mudra yoga: Kích hoạt thủ ấn điều chỉnh dòng chảy năng lượng
    Lượt Xem : 724 Cập nhật : 14/12/2020

    Trong cơ thể chúng ta có năm dòng chảy. Các ngón tay chính là đại diện của những dòng chảy đó. Kích hoạt được Mudra yoga chính là kích hoạt các dòng chảy trong cơ thể bạn. Bạn có biết ngón tay cái của bạn tượng trưng cho lửa còn có ý nghĩa là vũ […]

    10 lời khuyên để tìm ra chế độ ăn kiêng tốt nhất phù hợp với bạn
    10 lời khuyên để tìm ra chế độ ăn kiêng tốt nhất phù hợp với bạn
    Lượt Xem : 378 Cập nhật : 27/01/2023

    Muốn có thân hình quyến rũ, bạn đã có phương pháp ăn kiêng phù hợp với mình chưa? Một chế độ ăn kiêng đau đớn sẽ không kéo dài. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn tận dụng tối đa nó trong khi thưởng thức nó theo cách phù hợp với bạn. Nhiều chế độ ăn […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988