Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Israel Adesanya được thăng đai tím Jiu-Jitsu bởi Andre Galvao

Các nhà quan sát MMA mong đợi các kỹ năng Jiu-Jitsu của Israel Adesanya sẽ được Paulo Costa kiểm tra sau khi tay vợt người Brazil xuất hiện trong trận đối đầu cuối cùng của UFC 253 với đai đen. Nhưng “The Last Stylebender” không cần anh ấy vật lộn để bảo vệ danh hiệu hạng trung vào tháng 9.

Israel Adesanya được thăng đai tím Jiu-Jitsu

Nhiều tháng sau khi cải thiện thành 20-0 với TKO hiệp hai của Costa, ngôi sao người Nigeria đã được thăng đai tím ở môn Jiu-Jitsu. Người  thăng đai chính là vận động viên grappler huyền thoại Andre Galvao sau vài tuần ở California.

“Tôi đã thăng đai xanh cho anh ấy vào năm 2017. Và tôi sẽ phải thăng đai tím cho anh ấy trong năm nay”. – Galvao nói trong một cuộc phỏng vấn với MMA Fighting.

israel-adesany-va-andre-galvao

Israel Adesany và Andre Galvao

Ông cho biết them về quá trình lên đai của Israel Adesanya:

“Việc anh ấy ở lại đây với chúng tôi thật tuyệt. Tôi có thể điều chỉnh một số sai lầm và phát triển kỹ thuật của anh ấy. Và không chỉ vậy, anh ấy đã luyện tập với tất cả các học trò của tôi. Điều đó đã giúp anh ấy rất nhiều. Anh ấy đã có một tiến bộ lớn; nó gần như là một trại Jiu-Jitsu mini ở đây. Anh ấy nói bây giờ anh ấy sẽ tích cực hơn trong Jiu-Jitsu, luyện tập với gi – anh ấy luyện tập không-gi thường xuyên hơn.”

Andre Galvao đã huấn luyện Israel Adesanya như thế nào? 

Galvao, người dẫn dắt Atos Jiu-Jitsu ở San Diego. Bắt đầu huấn luyện Adesanya vào năm 2016. Nhà vô địch UFC sống ở New Zealand. Đây là nơi anh ấy làm việc với một số học viên của Galvao “theo phương pháp Atos JJ”. Tất nhiên, một lý do chính khiến kỹ năng vật lộn của Adesanya không được thử nghiệm nhiều ở UFC là do khả năng xuất sắc của anh ấy. Anh ấy đã chặn đứng bốn trong số chín đối thủ bằng loại trực tiếp.

Galvao là nhà vô địch IBJJF thế giới nhiều lần và huy chương vàng ADCC, đánh bại một số vận động viên vật tốt nhất thế giới như Felipe Pena, Alexandre Ribeiro, Romulo Barral và Braulio Estima . Galvao cũng đã đánh bại Chael Sonnen , Chris Weidman , Fabricio Werdum , Rafael dos Anjos , Rafael Lovato Jr. , Rousimar Palhares và Vinny Magalhaes của MMA trong các cuộc thi đấu vật trong 15 năm qua.

Tất cả những kinh nghiệm đó sau nhiều thập kỷ trải qua trên thảm và Galvao nhìn thấy tài năng đầy hứa hẹn khi Adesanya quyết định vật lộn.

Adesanya được huấn luyện viên đánh giá cao

Israel Adesany và Andre Galvao

Israel Adesanya được thăng đai tím Jiu-Jitsu bởi Andre Galvao

Theo huấn luyện viên Andre Galvao chia sẻ: 

“Anh ấy rất giỏi và học rất nhanh. Nhưng không chỉ vậy, anh ấy còn có một tâm hồn cởi mở. Anh ấy luôn muốn học hỏi. Đó là điều cần thiết đối với một vận động viên tìm kiếm sự tiến hóa. Anh ấy đã trở nên tốt hơn trong thời gian này với chúng tôi, tập luyện hai lần một ngày. Đây là lần đầu tiên anh ấy dành thời gian đến phòng tập thể dục ở San Diego của chúng tôi. Tuy nhiên anh ấy dự định sẽ trở lại nhiều hơn nữa.”

Galvao đã bị ấn tượng bởi nỗ lực của Adesanya trong việc bóp nghẹt Kelvin Gastelum trong cuộc chiến kéo dài 5 hiệp của họ vào tháng 4 năm 2019. Anh ta thấy “không ai” ở hạng trung có khả năng đe dọa anh ta trên mặt đất.

“Anh ấy bóng bẩy. Mọi thứ thay đổi với những cú đấm, đá và cùi chỏ cho phép. Anh ta đã làm anh ta bị thương nặng trước khi ai đó đứng lên để hạ gục anh ta. Nó phức tạp vì lối đánh của anh ấy rất tốt. Anh ấy có muay Thái và quyền anh tuyệt vời, và di chuyển thực sự tốt, ngoài động tác chân tuyệt vời và khả năng giữ xa phi thường của anh ấy.” –Andre Galvao có chia sẻ thêm.

Những nhận xét của người dẫn dắt Atos Jiu-Jitsu ở San Diego

Từng là hạng cân nặng của Strikeforce và DREAM hồi còn ở MMA, Galvao đã từng là thành viên của trại huấn luyện Anderson Silva trong quá khứ. Ông nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa những tay vợt nặng 185 pound.

Ông nói: “Họ rất tài năng và thích tìm hiểu và đánh giá cao nghệ thuật. Và chúng học nhanh. Họ có rất nhiều điểm chung, không chỉ kỹ thuật, mà còn cả tính cách. Họ luôn tươi cười và đùa giỡn với nhau. Họ luôn rất hạnh phúc, và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt. Không có ngày nào tồi tệ với họ – và nếu có, đó chỉ là điều tích cực. Họ đến từ hư không và đạt đến đỉnh.”

cam-xuc-cua-israel-adesanya-sau-khi-duoc-trao-dai-tim

Cảm xúc của Israel Adesanya sau khi được trao đai tím

Những lời nhận xét về đấu sĩ Anderson Silva

“Anderson Silva đã xây dựng câu chuyện của mình và sẽ không ai giống anh ấy. Anh ấy là duy nhất. Không ai sẽ làm những gì anh ta đã làm. Đó là câu chuyện của anh ấy. Mỗi người đều có câu chuyện của mình và Adesanya đang xây dựng câu chuyện của mình. Mọi thứ chỉ ra một tương lai rất thành công và hạnh phúc. Mục tiêu của Adesanya là trở thành người giỏi nhất và anh ấy đang làm việc mỗi ngày cho điều đó.”

“Anh ấy thực sự yêu thích những gì anh ấy làm, giống như Anderson đã làm. Sự khác biệt giữa họ là thời gian, tuổi tác, nhưng ngoài ra, họ có rất nhiều điểm chung. Adesanya thực sự có thể làm được điều gì đó rất đáng ngạc nhiên trong MMA”.

UFC vẫn chưa công bố điều gì tiếp theo cho Adesanya. Đây là người có thể tăng tới 205 pound để thách đấu nhà vô địch hạng nặng nhẹ vừa đăng quang Jan Blachowicz vào năm 2021. Trong khi đó, Galvao không loại trừ việc thi đấu theo luật MMA một lần nữa nếu lời đề nghị đủ hấp dẫn.

Bài viết liên quan
Theo dõi lịch đấu LION Championship 13
Theo dõi lịch đấu LION Championship 13
Lượt Xem : 139 Cập nhật : 13/05/2024
Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi vòng loại 2 Olympic Paris
Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi vòng loại 2 Olympic Paris
Lượt Xem : 249 Cập nhật : 11/05/2024
Võ sĩ Quàng Văn Minh tự tin đối đầu với nhà sinh vật học người Đức
Cập nhật kết quả UFC Fight Night St.Louis
Cập nhật kết quả UFC Fight Night St.Louis
Lượt Xem : 284 Cập nhật : 10/05/2024
Lịch đấu UFC Fight Night St. Louis: Derrick Lewis vs Rodrigo Nascimento

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40937 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11658 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 11137 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10919 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Brazilian jiu jitsu – môn võ thuật mạnh nhất thế giới
    Brazilian jiu jitsu – môn võ thuật mạnh nhất thế giới
    Lượt Xem : 6415 Cập nhật : 22/11/2021

    BJJ đang là một trong những cơn “sốt” của giới võ thuật với sức mạnh của nó. Được nhận định là môn võ thuật mạnh nhất thế giới, nhận được nhiều sự quan tâm, BJJ trở thành môn võ được nhiều người săn đón và tham gia tập luyện. Vậy BJJ là gì? Có điều […]

    Muốn Giảm Cân? Đây chính xác là số lượng calo cần cắt giảm mỗi ngày
    Muốn Giảm Cân? Đây chính xác là số lượng calo cần cắt giảm mỗi ngày
    Lượt Xem : 270 Cập nhật : 22/02/2023

    Cắt giảm calo để giảm cân? Bạn cần cắt bỏ bớt bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm được cân? Tìm hiểu ngay tại bài viết này! Giảm cân có thể là một thách thức khá lớn nếu bạn không có những thủ thuật đúng đắn và đã được thử nghiệm. Các chuyên gia dinh dưỡng […]

    Đi tìm câu trả lời đạp xe đạp thật sự giảm cân
    Đi tìm câu trả lời đạp xe đạp thật sự giảm cân
    Lượt Xem : 528 Cập nhật : 28/02/2023

    Đạp xe đập cũng là một hoạt động vận động thể thao bình thường như các bộ môn khác. Tuy nhiên tùy theo mức độ hay cường độ tập luyện mà có thể giúp bạn giảm cân. Đạp xe cũng là một hoạt động giúp giải phóng năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể. […]

    Luật trận đấu giữa Mike Tyson vs Jake Paul được công bố
    Luật trận đấu giữa Mike Tyson vs Jake Paul được công bố
    Lượt Xem : 294 Cập nhật : 06/05/2024

    Luật trận đấu giữa Mike Tyson vs Jake Paul sau khi được sửa đổi đã được công bố mới vào cuối tháng 4. Luật đấu chính thức có những gì? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu ngay trong bài viết này. Nội dung luật trận đấu giữa Mike Tyson vs Jake Paul mới Luật trận […]

    Trận đấu giữa Pacquiao Vs Garcia Có Thể Diễn Ra Vào Tháng 9
    Trận đấu giữa Pacquiao Vs Garcia Có Thể Diễn Ra Vào Tháng 9
    Lượt Xem : 173 Cập nhật : 27/01/2021

    Ryan Garcia đang đi trước một chút khi tuyên bố sẽ đấu với Manny Pacquiao tiếp theo. Theo ESPN Deportes trận đấu Pacquiao Vs Garcia vẫn chưa được ký kết nhưng có thể diễn ra vào tháng 9 ở Los Angeles hoặc Ả Rập Xê Út. Những nhà quản lý cũng có thể có xem […]

    Trực tiếp kết quả UFC 295: Prochazka vs. Pereira
    Trực tiếp kết quả UFC 295: Prochazka vs. Pereira
    Lượt Xem : 991 Cập nhật : 11/11/2023

    Trực tiếp kết quả UFC 295: Prochazka vs. Pereira. Các trận đấu đã diễn ra vào rạng sáng chủ nhật ngày 12 tháng 11(theo giờ Việt Nam) tại Madison Square Garden, New York, Mỹ. Cùng kiểm tra kết quả các trận đấu ngay dưới đây. 2 trận đấu nổi bật nhất UFC 295 Pavlovich và […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988