Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Các chi tiết nhỏ giúp bạn sở hữu lực đấm mạnh hơn khi tập boxing

Bất kỳ ai tập boxing đều quan tâm đến lực của cú đấm vì nó là vũ khi tấn công chính. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến nhau để tạo ra một cú đấm mạnh, chúng ta có thể mất tới cả tuần để nghiên cứu những mối quan hệ đó. Nhưng nếu không phải là chuyên gia thì chúng ta chẳng cần tìm hiểu quá kỹ bây giờ để làm gì. Trước hết hãy tìm hiểu xem làm cách nào để có thể sở hữu lực đấm mạnh hơn khi tập boxing.

Các chi tiết nhỏ cần chú ý để thay đổi lực đấm

  • Giữ tư thế cân bằng, luôn kiểm soát được trọng tâm của mình

Cho dù bạn thực hiện bất kỳ đòn đánh nào bạn cũng phải có tiềm thức rằng trọng tâm mình đang ở đâu. Nó đang cân bằng hay đổ về trước – sau. Chỉ khi trọng tâm của bạn được cân bằng cơ thể mới có điều kiện kiểm soát các hoạt động khác.

  • Khoảng cách là điều quan trọng

Để không bị đấm hụt, làm mất trọng tâm thì khoảng cách là quan trọng. 99% người mới tập sẽ không thể làm chính xác được điều này. Ví dụ như lúc họ đứng quá xa mà muốn đấm với vào đối thủ. Lúc này cơ thể theo quán tính sẽ tự động dúi người về phía trước, mất kiểm soát trọng tâm. Vì vậy hãy thực hiện các bài tập về khoảng cách.

Maywaether né đòn của đối thủ

Kiểm soát khoảng cách tốt hỗ trợ cho việc né đòn là một ví dụ điển hình

  • Xoay cổ tay khi đấm

Đây là kỹ thuật cơ bản nhất nhưng khá nhiều người vẫn còn mắc lỗi, ngay cả bạn cũng có thể là một trong số đó.

Khi đòn đấm đi được 90% quãng đường, xoay cổ tay sao cho lòng bàn tay hướng xuống đất. Nó sẽ như một mũi khoan xuyên qua mục tiêu của bạn.

Các lỗi dễ xảy ra như xoay sớm hoặc xoay quá muộn. Hãy dành thời gian để thực hiện bài tập xoay hai cổ tay liên tục.

  • Vị trí tiếp xúc của nắm đấm

Vị trí tiếp xúc của phần nắm đấm chính là 2 mắt cá tay trỏ và giữa. Nếu tiếp xúc cả 4 mắt cá tay thì cú đấm của bạn sẽ bị giảm lực. Bởi theo nguyên tắc diện tích tiếp xúc càng nhỏ, lực đấm càng lớn.

Còn nếu là 2 mắt cá áp út và ngón út thì khả năng chấn thương lật cổ tay và xương bàn tay là vô cùng lớn. 

“Tôi còn nhờ một cậu học trò của tôi khi đấm vào lamper đã gãy xương bàn tay ngón áp út này. Từ đó tôi mới dành nhiều quan tâm tới điều này hơn” – Mike Tyson

Nắm đấm

Vị trí tiếp xúc là một điều cơ bản mà nhiều người thường không chú ý đến

  • Thả lỏng người

Cú đấm của chúng ta giống như một chiếc xe tham gia giao thông. Xe đi càng nhanh thì tai nạn càng đáng sợ. Vì dụ đó được dẫn chứng để chúng ta thấy rằng việc đấm nhanh sẽ tạo ra lực đấm mạnh hơn.

Theo những lầm tưởng chúng ta thường gồng sức để đấm mạnh hơn. Nhưng điều đó là không đúng. Cơ bắp chúng ta như một chiếc dây cao su. Khi bạn gồng cơ lại độ đàn hồi sẽ giảm đi, đồng nghĩa với tốc độ sẽ chậm lại. Như vậy chỉ có thả lỏng mới tạo ra một lực đấm mạnh. Đấm gió là một bài tập thả lỏng hiệu quả.

Các bài tập giúp lực đấm mạnh (từ cơ bản đến nâng cao)

  • Đấm gió 

Bài tập đấm gió được xây dựng nhằm cải thiện kỹ thuật cho người tập. Chúng ta có thể tham khảo các video tập đấm gió trên youtube

Đấm gió

Ngay cả các võ sĩ chuyên nghiệp cũng luyện shadow hàng ngày

  • Đấm bao cát

Chắc chắn rồi, đấm bao cát là một bài tập nổi tiếng mà không cần nhắc thì ai cũng biết. Nhưng có một lưu ý cho bạn rằng, nếu kỹ thuật chưa tốt thì đừng ham đấm mạnh đấm nhanh. Đấm nhẹ để điều chỉnh kỹ thuật rồi từ từ sức mạnh sẽ đi lên hàng ngày. Đừng xấu hổ khi bạn đấm nhẹ, vì những người xung quay cũng đều đã hoặc đang như bạn mà thôi.

  • Đấm tạ, tập tạ

Giống như đấm bao cát, lời khuyên cũng tương tự. Không nên ham tạ nặng chỉ làm bạn hỏng cổ tay và kỹ thuật. Tạ 1 kg là mức mà các chuyên gia khuyên dùng.

Mayweather tập đấm tạ

Độc cô cầu bại như Mayweather cũng chỉ sử dụng quả tạ 1kg để tập luyện

  • Tập phản xạ và dây kháng lực

Bài tập này tương đối là nâng cao vì sự phản lực của dây là nguy hiểm. Nó rất dễ khiến bạn bị hỏng kỹ thuật. Vì vậy tập luyện khi kỹ thuật đã ổn định và từ từ sẽ là điều tốt hơn.

Tập thể hình có giúp bạn sở hữu lực đấm mạnh hơn khi tập boxing hay không?

Việc lấy nhỏ đánh lớn là một điều lý tưởng. Có nghĩa là nó không phải là không thể, nhưng để làm được điều đó chúng ta phải có nhiều yếu tố như: sự thông minh, kỹ thuật, nền tẳng sẵn có, ý chí…và cả sự may mắn nữa. 

Vậy tập thể lực thì liên quan gì ở đây. Đó chính là nền tảng sẵn có. Tức là hôm nay bạn 60kg bạn có thể chiến thắng những đối tượng 70kg. Nhưng bạn có chắc là mình chiến thắng được cả những người 100kg hoặc hơn thế. 

Muốn chiến thắng được thì bạn cần tất cả những yếu tố kể trên. Đương nhiên, việc rút ngắn về khoảng cách thể chất luôn dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều so với yếu tố kỹ thuật và sự may mắn.

tập gym

Sở hữu khối lượng cơ lớn hơn chắc chắn sẽ giúp bạn có lực đấm mạnh hơn khi tập boxing

Chúng ta có thể thấy các võ sĩ nổi tiếng họ luôn kết hợp với việc tập thể hình đều đặn để có những khối cơ đặc biệt nhằm phục vụ cho những kỹ thuật đặc biệt. Ví dụ như huyền thoại Muhammad Ali có đòn Jab huyền thoại một điều không thể thiếu chính là sải tay rất dài của ông ấy.

Bạn nên tìm kiếm một phòng tập gym để cải thiện thể hình. Các bài tập và chế độ sinh hoạt xung quanh sẽ giúp bạn phát triển thể hình tốt hơn. Đây là điều mà các võ sinh của Kickfit Sports cũng đang thực hiện hàng ngày.

Một điều cuối không thể không nhắc tới đó là tinh thần. Đây là bài toàn dễ mà không dễ, khó mà không khó. Tất cả là ở bạn. Sự kiên trì tạo nên thành công. Chúc bạn may mắn.

Bài viết liên quan
Tìm hiểu về hệ thống các đòn đấm trong boxing
Tìm hiểu về hệ thống các đòn đấm trong boxing
Lượt Xem : 2391 Cập nhật : 04/08/2023
Tầm Quan Trọng Của Giày Boxing – Lợi Ích Và Tính Năng
Tầm Quan Trọng Của Giày Boxing – Lợi Ích Và Tính Năng
Lượt Xem : 1344 Cập nhật : 03/08/2023
Tất cả những điều bạn nên biết về quấn tay Boxing
Tất cả những điều bạn nên biết về quấn tay Boxing
Lượt Xem : 997 Cập nhật : 03/08/2023
Bóng phản xạ boxing và 5 lợi ích đáng kinh ngạc cho người mới bắt đầu
Tìm hiểu về nguồn gốc tên của đài đấu Boxing – Boxing Ring

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40715 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11400 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10925 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10824 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Manny Pacquiao với McGregor khó thể xảy ra vì sao?
    Manny Pacquiao với McGregor khó thể xảy ra vì sao?
    Lượt Xem : 168 Cập nhật : 20/01/2021

    Gần như chắc chắn rằng cuộc chiến lớn nhất của Manny Pacquiao trong năm 2022 sẽ là cho chức tổng thống của Philippines. Vì vậy đây có thể là rào cản rất lớn phá hủy trận chiến giữa Manny Pacquiao với McGregor. Tuy nhiên nếu Pacquiao có thể trở thành tổng thống Philippines và đấu […]

    Khabib Nurmagomedov tuyên bố sẽ rời khỏi sàn đấu MMA
    Khabib Nurmagomedov tuyên bố sẽ rời khỏi sàn đấu MMA
    Lượt Xem : 235 Cập nhật : 03/03/2021

    Thời gian vừa qua, có rất nhiều võ sĩ tuyên bố giải nghệ để tìm kiếm cơ hội khác cho bản thân như Khamzat Chimaev, James Vick,… Trong đó, đặc biệt gây bất ngờ nhất chính là Khabib Nurmagomedov, nhà vô địch được công nhận là võ sĩ xuất sắc mọi thời đại hạng nhẹ […]

    Georges St-Pierre khuyên Conor McGregor thoát ra khỏi vùng an toàn hoặc “đi xuống”
    Georges St-Pierre khuyên Conor McGregor thoát ra khỏi vùng an toàn hoặc “đi xuống”
    Lượt Xem : 300 Cập nhật : 23/03/2021

    Georges St-Pierre là cựu võ sĩ MMA chuyên nghiệp đồng thời cũng là nhà vô địch hai hạng đấu của UFC. Anh được nhiều coi là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử võ thuật tổng hợp. Với kinh nghiệm mà mình đã trải qua, bản thân St-Pierre hiểu rõ tất […]

    Tỷ lệ và dự đoán trận đấu Darren Till và Marvin Vettori, khả năng cao sẽ là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Vettori
    Tỷ lệ và dự đoán trận đấu Darren Till và Marvin Vettori, khả năng cao sẽ là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Vettori
    Lượt Xem : 201 Cập nhật : 30/03/2021

    Darren Till và Marvin Vettori sẽ gặp gỡ nhau tại sự kiện chính của UFC Fight Night: Till vs Vettori. Sau trận đánh này, người chiến thắng có thể bắt dầu cuộc trò chuyện về một cú đánh danh hiệu. Đặc biệt là trong trường hợp của Vettori, người đã thắng liên tiếp trong bốn […]

    Kết Quả Quyền Anh Tháng 2: McWilliams Giành Danh Hiệu WBC 112-Lb
    Kết Quả Quyền Anh Tháng 2: McWilliams Giành Danh Hiệu WBC 112-Lb
    Lượt Xem : 173 Cập nhật : 04/03/2021

    Kết quả quyền anh tháng 2: Một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất trong thẻ tại sân vận động Hard Rock ở Miami, McWilliams Arroyo (21-4, 16 KO) đã đánh bại Abraham ‘Choko’ Rodriguez (27-3, 13 KO) với tỷ số thuyết phục. Anh đã chấm dứt trận đấu tại vòng thứ 5 bằng […]

    Người tập Kickfit phải dừng ngay 5 sai lầm tai hại này lại
    Người tập Kickfit phải dừng ngay 5 sai lầm tai hại này lại
    Lượt Xem : 291 Cập nhật : 16/01/2021

    Chúng ta cần có sự kiên trì, kỷ luật để có thể kiểm soát các bộ phận cơ thể của mình và áp dụng chúng theo cách riêng để đạt được các kỹ thuật đánh chính xác. Khi bắt đầu hành trình tập Kickfit, bạn sẽ mắc một số lỗi cơ bản do chưa có […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988