Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Môn võ nào có những cú đấm mạnh nhất?


khoa hoc kickfit

Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm môn võ thuật nổi bật nhất để luyện tập hoặc bạn chỉ băn khoăn không biết môn võ thuật nào có cú đấm mạnh nhất hãy theo dõi bài viết dưới đây của Kickfit Sports. Hầu hết các bộ môn đều sử dụng kỹ thuật tay để thi đấu nhưng cách sử dụng khác nhau. Chính vì thế, lực đấm và hiệu quả cũng sẽ khác nhau.

Quyền anh- tung cú đấm mạnh trong mọi hoàn cảnh

mon-vo-dam-manh-nhat

Quyền anh là một trong những môn võ có cú đấm mạnh nhất

Quyền anh hay còn gọi là boxing – một trong những môn võ thuật lâu đời và nổi tiếng nhất. Boxing cũng được biết đến là môn võ có cú đấm mạnh nhất. Những trận đấu trên võ đài là minh chứng cho điều này. Điều này chủ yếu là do người ta có thể áp dụng các kỹ năng đấm trong bất kỳ loại hình chiến đấu nào. Cho dù đó là một cuộc chiến trên võ đài hay trên đường phố. Bạn luôn có thể dựa vào các kỹ năng đánh của boxing mà đã học được.

Một số người không thấy hiệu quả vì các võ sĩ “chỉ” dùng tay để gây sát thương. Nhưng, boxing đem đến nhiều kỹ thuật chiến đấu nhiều hơn thế. Bao gồm: tất cả các động tác chân; chuyển động đầu; góc độ; combo di chuyển và thực hiện các kỹ thuật.

Theo một cách nào đó, boxing dạy cho bạn tất cả các nguyên tắc cơ bản của chiến đấu. Đây là lý do tại sao người học boxing chuyển rất tốt sang chiến đấu MMA.

Các buổi tập boxing còn thực hiện các bài tập nặng về tim mạch. Điều này rất quan trọng là bởi vì mỗi trận đấu quyền anh kéo dài khoảng 36 phút. Mỗi võ sĩ phải có đủ bình sức bền để đi đến hồi chuông cuối cùng. Để đạt được điều này, họ phải trải qua “địa ngục trần gian” trong phòng tập.

Các võ sĩ mới bắt đầu dành phần lớn thời gian làm việc với túi đấm, bóng đấm và hình nộm. Sau một vài tháng, họ bắt đầu tham gia các buổi giao đấu và có thể cảm nhận được cảm giác như đang ở trong một trận đấu quyền anh thực sự. Sau đó, họ có thể tiến hành các trận đấu nghiệp dư kiểm tra kỹ năng của mình.

Rất nhiều người tham gia các lớp học đấm boxing để có được tinh thần và thể chất tốt hơn. Tích cực tập luyện đấm boxing nâng cao lòng tự trọng và đối phó với căng thẳng.

Kickboxing – môn võ hài hòa giữa đấm và đá

mon-vo-co-cu-dam-manh-nhat

Kickboxing được đánh giá cao về khả năng tung ra cú đấm 

Kickboxing là viết tắt của sự kết hợp giữa karate, muay thái và boxing thành một phong cách chiến đấu. Môn võ này cũng được đánh giá cao về khả năng tung ra cú đấm mạnh nhất. Nó có nhiều hình thức khác nhau theo các quy tắc như tiếp xúc hoàn toàn, bán tiếp xúc, đá thấp hoặc K-1. Kickboxing sẽ dạy bạn cách sử dụng các đòn đá và đấm sao cho hiệu quả nhất.

Hình thức phổ biến nhất là K-1, cho phép các võ sĩ ném các cú đá trên và dưới thắt lưng, đấm và đầu gối trong clinch. Các trận đấu thường kéo dài 3–5 hiệp với mỗi hiệp dài 3 phút. Sự phổ biến của phong cách này bùng nổ với sự ra đời của “K-1”.

Việc tập luyện được cân bằng giữa việc học cách đấm và cách ném các cú đá. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để kéo căng, thực hiện các hiệp quyền anh hoặc đá, và kết hợp hai kỹ thuật này với nhau. Mỗi tuần một lần, nên có một buổi tập tim mạch có thể khiến bạn mệt mỏi, và nhớ không ăn nhiều trước khi tập.

Sau một vài tháng huấn luyện, bạn sẽ sẵn sàng để kiểm tra các kỹ năng bạn đã học được trong trận đấu. Mặc dù trông có vẻ nguy hiểm, nhưng tham gia kickboxing vẫn an toàn. Người tập phải mang mũ đội đầu, bao tay và găng tay. Do đó nguy cơ bị thương là rất thấp.

Muay Thái – tung những cú đấm mạnh và hiểm nhất

mon-vo-co-cu-dam-manh-nhat-2

Muay Thái là môn võ đấm mạnh và hiểm nhất

Muay Thái là môn võ thuật có những cú đấm mạnh và hiểm nhất mà người ta có thể học. Đây là một môn chiến đấu đứng hoàn chỉnh dạy bạn cách sử dụng toàn bộ cơ thể như một vũ khí. Bạn có thể sử dụng cách đánh này để tự vệ hoặc chiến đấu trong MMA.

Các võ sĩ Muay Thái có thể sử dụng các đòn đá, đấm cũng như những đòn tấn công bằng đầu gối và cùi chỏ hiểm hóc có thể gây nhiều sát thương. Đập đầu gối hoặc cùi chỏ vào mặt đối phương có thể dẫn đến KO, vết cắt sâu và chảy máu nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao Muay Thái thường được coi là một môn võ thuật tàn bạo. Đây cũng là một môn thể thao rất khó thi đấu.

Dù vậy, Muay Thái vẫn chú trọng nhiều đến những đòn đá và đấm uy lực. Không giống như kickboxing, Muay Thái dạy bạn tung những cú đá mà không cần uốn cong đầu gối khi đá. Bằng cách này, người ta có thể tạo ra rất nhiều năng lượng. Nó tương tự như việc dùng sức mạnh việc đánh ai đó bằng gậy bóng chày.

Hơn hết, võ sĩ Thái Lan biết cách thực hiện các đòn thế, đòn thế để hạ gục đối thủ. Biết cách chiến đấu bằng khuỷu tay, đầu gối và thực hiện cú đấm quan trọng để tự vệ.

Kết luận

Hầu hết các môn võ đối kháng đều có cú đấm mạnh nhất. Bởi mục đích chính là để hạ gục đối thủ trong mọi tình huống dù là thi đấu trên võ đài hay tự vệ đường phố. Võ đối kháng khác với một vài môn võ cổ truyền ở các quốc gia chú trọng vào quyền hoặc hạ bệ đối thủ bằng đấu vật. Kickboxing, Muay Thái, Boxing đều là những lựa chọn hoàn hảo nhất.

ĐĂNG KÝ TẬP VÕ ĐỐI KHÁNG MIỄN PHÍ CÙNG HLV KICKFIT SPORTS 

dang-ky-tap-thu-mien-phi

Bài viết liên quan
Khám phá 10 lợi ích của việc tập Kickboxing có thể bạn chưa biết
Muay Thái cơ bản: 7 bài tập dạy bạn tất cả về bộ môn bát chi
Cách tập Muay Thái tại nhà cho người mới bắt đầu
Shadow boxing là gì? Bài tập “đấm gió” đặc biệt của Boxer
[Giải đáp] Tập boxing có cao không?
[Giải đáp] Tập boxing có cao không?
Lượt Xem : 97 Cập nhật : 11/09/2024

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 43884 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 13138 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 12780 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 11870 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Lịch tập gym 7 ngày trong tuần “chuẩn” từ huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp
    Lịch tập gym 7 ngày trong tuần “chuẩn” từ huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp
    Lượt Xem : 1029 Cập nhật : 08/05/2022

    Bổ sung sự đa dạng vào thói quen tập luyện của bạn sẽ không chỉ giúp cơ thể không trở nên buồn tẻ mà còn giúp cơ thể bạn luôn được thử thách để đạt được kết quả tối đa. Để đạt được những lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên như giảm […]

    Sugar Ray Leonard đáng kinh ngạc ở tuổi 64
    Sugar Ray Leonard đáng kinh ngạc ở tuổi 64
    Lượt Xem : 850 Cập nhật : 10/01/2021

    Huyền thoại quyền anh – Sugar Ray Leonard đã quay ngược những năm tháng để thể hiện tốc độ tay đáng kinh ngạc của mình ở tuổi 64. Sugar Ray Leonard thế hiện những cú đấm “shoeshine” Võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất mọi thời đại người Mỹ đã đăng tải một video lên […]

    Một buổi tập thể dục của Joe Rogan sẽ gồm những bài nào?
    Một buổi tập thể dục của Joe Rogan sẽ gồm những bài nào?
    Lượt Xem : 338 Cập nhật : 07/01/2021

    Joe Rogan – cái tên đã quen thuộc với nhiều người; đặc biệt là đối với những người chơi Jiu Jitsu. Anh ấy là người dẫn chương trình podcast nổi tiếng. Joe Rogan Experience bình luận viên của UFC – và nói chung là một chàng trai tuyệt vời. Rất nhiều người thích cách anh […]

    Kỹ thuật đánh đầu gối trong Muay Thái hiệu quả nhất
    Kỹ thuật đánh đầu gối trong Muay Thái hiệu quả nhất
    Lượt Xem : 758 Cập nhật : 07/03/2022

    Sử dụng đầu gối là điều không thể thiếu trong mỗi trận Muay Thái. Kỹ thuật đánh đầu gối trong Muay Thái cho phép các võ sĩ tấn công trong khoảng cự ly gần và hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, kỹ thuật này lại đòi hỏi thời gian tập luyện […]

    Sodiq Yusuff tự tin sẽ TKO Arnold Allen ngay vòng hai của UFC On ABC 2
    Sodiq Yusuff tự tin sẽ TKO Arnold Allen ngay vòng hai của UFC On ABC 2
    Lượt Xem : 405 Cập nhật : 24/03/2021

    Tay đấm Sodiq Yusuff đang rất mong chờ trận đấu giữa anh ấy với Arnold Allen tại UFC On ABC 2. Yusuff cho biết anh ấy có thể hạ gục được đối thủ Allen của mình bằng TKO ở vòng thứ hai của trận đấu. Đồng thời, Yusuff cũng đã giải thích lý do khiến […]

    Muaythai xuất hiện tại Olympic 2024
    Muaythai xuất hiện tại Olympic 2024
    Lượt Xem : 456 Cập nhật : 03/06/2024

    Muaythai xuất hiện tại Olympic 2024 như một bộ môn mới tại thế vận hội. Tuy không phải là bộ môn thi đấu nhưng đây được coi là bước đầu tiên hướng tới việc đưa môn thể thao này vào sự kiện quốc tế. Muaythai xuất hiện tại Olympic 2024 ở dạng giới thiệu Liên […]

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964