Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Cuộc đời và sự nghiệp của Dana White từ khi bán UFC với giá 4 tỷ đô la

Cuộc đời và sự nghiệp của Dana White là điều mà rất nhiều fan hâm mộ của UFC quan tâm. Dana White chủ yếu được biết đến với tư cách là ông chủ lâu năm của UFC. Nhưng câu chuyện hấp dẫn về sự nghiệp và cuộc đời của White sẽ cho thấy những nỗ lực mà anh ấy đã bỏ ra để biến UFC thành một công ty trị giá hàng tỷ đô la.

Năm ngoái đánh dấu lần thứ 20 White trở thành chủ tịch của UFC. Các chương trình của UFC vẫn đang tiếp tục phá vỡ các kỷ lục. White tuyên bố số người hâm mộ của UFC đã tăng lên tới 40% mặc dù đại dịch Covid-19 đang diễn ra gây ra nhiều khó khăn cho các sự kiện.

Các sự kiện UFC tổ chức đều trả tiền cho mỗi lần xem đầu tiên. Gần tới đây là sự kiện UFC đầu tiên của năm 2022. White nói rằng cổng ước tính số tiền UFC thu về khoảng 5 triệu đô la từ sự kiện này. Đây sẽ là kỷ lục đối với sự kiện được tổ chức ở California.

Tiểu sử của Dana White

cuoc-doi-va-su-nghiep-cua-chu-tichh-ufc-dana-white-

Tiểu sử của Dana White

White sinh năm 1969, đã trải qua những ngày thơ ấu ở Connecticut trước khi cùng gia đình chuyển đến Boston.

Dana White bắt đầu chơi quyền anh khi còn là một thiếu niên. Sau khi học xong trung học, White theo học ở một trường cao đẳng. Nhưng anh cũng bỏ học ở hai trường khác nhau. White thừa nhận bản thân không thích hợp với việc học lên cao. “Tôi biết mình sẽ không học đại học… Và tôi không thực sự muốn học đại học” anh nói.

“Một trong những điều mà tôi rất may mắn trong đời là tôi biết chính xác mình muốn gì. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã biết mình muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh và mọi người cho rằng tôi thật điên rồ.”

Vì muốn tham gia và các trận đấu đối kháng, White sẽ phải làm những công việc như người gác võ đài trước khi theo đuổi sự nghiệp mơ ước của mình. Có lẽ, cuộc đời và sự nghiệp của Dana White cũng bắt đầu từ đây.

Mãi cho đến khi White tìm kiếm lời khuyên của Peter Welch – huấn luyện viên / quản lý huấn luyện viên quyền anh giàu kinh nghiệm, anh mới từ bỏ công việc của mình và chuyển sang lĩnh vực kinh doanh các hoạt động thi đấu đánh đối kháng.

White bước vào sự nghiệp kinh doanh Boxing

chu-tich-ufc-dana-white-

Chủ tịch UFC từng bén duyên với boxing

Dưới sự hướng dẫn của Welch cùng với những kiến ​​thức về quyền anh của White, anh tiếp tục phát triển và cuối cùng anh đã thành lập các lớp học quyền anh của riêng mình. Các buổi học của White thành công rực rỡ. Anh đã đi tham quan một số phòng tập quyền anh ở Boston để dạy họ.

White tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với Colin Cowherd rằng: sau khi tên trùm Kevin Weeks đòi 2.500 đô la từ anh ta, anh ta đã mua vé một chiều đến Las Vegas.

Anh ấy nói: “Một ngày nọ, tôi đang dạy một lớp học ở một trong những câu lạc bộ lớn ở Nam Boston và hai người này bước vào lớp và nói, ‘Này, chúng tôi cần nói chuyện với bạn.’ Về cơ bản, anh ấy nói, ‘Bạn nợ chúng tôi. Nó là $ 2.500, cũng giống như $ 25.000 đối với tôi hồi đó. Chính chàng trai tên là Kevin Weeks đã nói với tôi như vậy.”

Weeks là cánh tay phải đắc lực cho trùm tội phạm Whitey Bulger, kẻ nằm trong danh sách Mười kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất của FBI trước khi bị kết án tù chung thân.

Và White đáp trả: “Về cơ bản nói rằng tôi nợ anh ta một số tiền và tôi không trả anh ta. Chuyện này tiếp diễn một thời gian. Một ngày tôi đang ở chỗ của mình và tôi nhận được một cuộc gọi và họ nói, ‘Mày nợ chúng tao tiền đến 1 giờ ngày mai’.” Ngay sau đó, White đã mua một vé để đến Vegas.

Sự nghiệp của Dana White bắt đầu chuyển sang MMA

Khi White chuyển đến Vegas, White đã gặp lại một người bạn thời thơ ấu ở Lorenzo Fertitta sở hữu Station Casinos cùng với anh trai Frank. Cả ba người đã lên kế hoạch kinh doanh sang lĩnh vực quyền anh. Nhưng sau khi đụng độ với John Lewis ở Vegas, họ bắt đầu quan tâm đến MMA.

White và anh em Fertitta được Lewis huấn luyện vài lần một tuần. Đó là điều khiến họ quan tâm đến việc mua UFC. Sau khi quản lý các võ sĩ như Tito Ortiz, người từng chiến đấu cho UFC vào thời điểm đó, White bắt gặp những khó khăn về tài chính và đề nghị mua lại thương hiệu đang thất bại cho anh em Fertitta.

Năm 2001, anh em Fertitta và White mua UFC với giá 2 triệu đô la và thành lập Zuffa LLC – một công ty quảng bá thể thao chuyên về MMA trùng với thời điểm mua. Phần lớn số tiền mua  UFC đến từ anh em Fertitta. Họ nhận được 90% quyền sở hữu của UFC. Trong khi White được trao 10% còn lại.

Tiếp theo đó là một sứ mệnh dài hạn thay đổi thương hiệu cho UFC, sau khi chủ sở hữu trước đây của họ – Semaphore Entertainment Group – đã bán tất cả các quyền truyền thông.

>>> Xem thêm:

Quá trình phát triển và không ngừng lớn mạnh của UFC

ufc

Quá trình hình thành và phát triển của UFC gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Dana White

UFC không bị cấm và doanh thu tăng lên

Kể từ khi mua chương trình, UFC đã không còn bị cấm ở hơn 36 bang và đang trên đà trở thành một công ty trị giá hàng tỷ đô la. Các hợp đồng phát sóng với Spike TV và FOX Sports đã mở ra nguồn thu nhập khổng lồ cho UFC. Các võ sĩ hàng đầu cũng đã ký hợp đồng với các công ty như Nike và Under Armour.

UFC ngày càng trở nên phổ biến hơn, những ngôi sao như Brock Lesnar và Conor McGregor đã chứng minh một cú hit lớn về tỷ lệ trả tiền cho mỗi lượt xem. Doanh thu mỗi trận đấu và doanh thu hằng năm của UFC cũng vì thế mà tăng lên.

Bán lại UFC với giá 4 tỷ đô la vào năm 2016

Công ty mẹ Zuffa LLC, đã đàm phán để bán chương trình vào năm 2016 với giá ước tính từ 3,5 đến 4 tỷ USD. Khi đó, có một số người mua đầy tiềm năng đã quan tâm đến UFC. Nhưng chính WME/IMG (Endeavour) đã mua lại công ty với giá 4 tỷ đô la vào tháng 7 năm 2016. Đây là mức giá bán hàng lớn nhất cho bản nhượng quyền thể thao vào thời điểm đó.

Trong 15 năm, UFC đã chuyển đổi từ một công ty bị cản trở bởi sự kỳ thị man rợ thành một đế chế thể thao toàn cầu. UFC cũng gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Dana White. Hai năm sau khi bán bản quyền UFC, Chính White tuyên bố rằng UFC đã thu được thêm 3 tỷ đô la giá trị.

“Chúng tôi vừa thực hiện một thỏa thuận truyền hình với ESPN với giá 1,5 tỷ đô la trong 5 năm. Bây giờ công ty trị giá 7 tỷ đô la. ” White nói với Tony Robbins vào năm 2018. Kể từ đó đến nay, đã hơn 3 năm trôi qua, độ bao phủ của UFC trên toàn cầu không ngừng tăng lên. Cũng có nghĩa là doanh thu và giá trị của UFC cũng không ngừng tăng lên. Năm 2020, chương trình UFC ước tính trị giá 9 hoặc 10 tỷ đô la.

Có thể thấy rằng, ngay từ những ngày đầu trong cuộc đời, Dana đã bén duyên với quyền anh. Với những bước ngoặt trong sự nghiệp sau này, MMA là một lựa chọn đầy thách thức, khó khăn nhưng cũng mang đến cho White tài sản đáng mơ ước.

Bài viết liên quan
Jamahal Hill có kèo đấu mới chỉ vài ngày sau UFC 300
Jamahal Hill có kèo đấu mới chỉ vài ngày sau UFC 300
Lượt Xem : 242 Cập nhật : 26/04/2024
Alex Pereira muốn lên hạng nặng thi đấu sau khi bảo vệ đai thành công
Kết quả UFC Vegas 91: Matheus Nicolau vs Alex Perez
Kết quả UFC Vegas 91: Matheus Nicolau vs Alex Perez
Lượt Xem : 346 Cập nhật : 24/04/2024
Sự kiện UFC Vegas 91: Matheus Nicolau vs Alex Perez
Sự kiện UFC Vegas 91: Matheus Nicolau vs Alex Perez
Lượt Xem : 357 Cập nhật : 24/04/2024
Võ sĩ Hồ Tuấn An tham gia chương trình tuyển chọn tài năng của UFC

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40715 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11398 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10924 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10824 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Độ tuổi thích hợp nhất để cho trẻ em học võ?
    Độ tuổi thích hợp nhất để cho trẻ em học võ?
    Lượt Xem : 1076 Cập nhật : 22/03/2021

    Đăng ký cho con tham gia các lớp học võ thuật có rất nhiều lợi ích. Nhiều người thường muốn biết mình nên cho con theo học ở độ tuổi nào. Đây là một chủ đề khá thú vị đối với các bậc phụ huynh. Họ lo ngại rằng “Độ tuổi thích hợp nhất để […]

    Tiết lộ 10 địa chỉ tập Zumba ở Hà Nội chất lượng và hiện đại nhất
    Tiết lộ 10 địa chỉ tập Zumba ở Hà Nội chất lượng và hiện đại nhất
    Lượt Xem : 715 Cập nhật : 08/02/2022

    Hàng chục triệu người đã mắc phải “cơn sốt Zumba” trên toàn thế giới. Theo ước tính có đến 15 triệu người đang tập Zumba mỗi ngày. Con số này đủ cho thấy độ “hot” của bộ môn thể thao hiện đại này. Không chỉ là phương pháp giảm cân, cải thiện sức khoẻ, Zumba […]

    Cuộc chiến tranh đai Herring vs Frampton được lên lịch lại vào ngày 3 tháng 4 tại Dubai
    Cuộc chiến tranh đai Herring vs Frampton được lên lịch lại vào ngày 3 tháng 4 tại Dubai
    Lượt Xem : 185 Cập nhật : 24/02/2021

    Các nguồn tin liên quan đến sự kiện này đã thông báo cho rằng trận đấu tranh đai hạng nhẹ giữa Herring vs Frampton được chờ đợi từ lâu nay sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 4 tại Dubai. Ngày và địa điểm mới xuất hiện sau nỗ lực bị đình trệ để đưa […]

    Saul Canelo Alvarez đối đầu với Avni Yildirim nếu đánh bại Billy Joe Saunders và Caleb Plant
    Saul Canelo Alvarez đối đầu với Avni Yildirim nếu đánh bại Billy Joe Saunders và Caleb Plant
    Lượt Xem : 209 Cập nhật : 26/12/2020

    Saul Canelo Alvarez sẽ phải đối đầu với kẻ thách thức WBC bắt buộc Avni Yildirim. Và sau đó anh đặt mục tiêu chiến thắng trước Billy Joe Saunders hoặc Caleb Plant khi họ là đối thủ tiếp theo của anh. Canelo đã mang về nhà chiếc đai WBC bỏ trống cũng như WBA Super […]

    Iyengar yoga là gì? Điều gì làm cho iyengar yoga trở nên độc đáo
    Iyengar yoga là gì? Điều gì làm cho iyengar yoga trở nên độc đáo
    Lượt Xem : 356 Cập nhật : 19/07/2022

    Yoga là trường phái tập luyện có sự phát triển mạnh mẽ và được tách ra thành nhiều nhánh phức tạp. Một số trường phái có thể kể đến như Ashtanga yoga, Kundalini Yoga, Bikram yoga… Và Iyengar Yoga là một trong số đó. Vậy iyengar yoga là gì? Điều gì làm cho nó trở […]

    Huyền thoại MMA Fedor Emelianenko xuất viện sau khi điều trị COVID-19
    Huyền thoại MMA Fedor Emelianenko xuất viện sau khi điều trị COVID-19
    Lượt Xem : 246 Cập nhật : 29/01/2021

    Huyền thoại MMA Fedor Emelianenko đã được xuất viện sau khoảng một tuần điều trị Covid trong một bệnh viện tại Nga. Anh ấy cũng đang chờ đợi bình phục hoàn toàn để có thể tham gia trận đấu cuối cùng trước khi nghỉ hưu.  Huyền thoại MMA người Nga đã được xuất viện vào […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988