Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Những phong cách chiến đấu MMA – Lấy Boxing làm nền tảng

Đây là một trong những chủ đề được tranh luận nhiều nhất khi nói đến võ sĩ MMA tối thượng. Nhiều chuyên gia sẽ cho rằng phong cách chiến đấu MMA tốt nhất là áp dụng kỷ luật lên võ sĩ. Cá nhân tôi tin rằng cần có một công thức cụ thể để tìm ra võ sĩ MMA hoàn hảo. Đơn giản là các võ sĩ đang tập những bộ môn nào?. Chúng ta không chỉ thảo luận sâu về vấn đề này mà còn đưa ra các ví dụ cụ thể từ các võ sĩ MMA đang hoạt động và các môn võ hàng đầu được các võ sĩ theo đuổi

Có bao nhiêu phong cách chiến đấu MMA khác nhau?

Có rất nhiều phong cách và kỷ luật khác nhau mà các võ sĩ MMA chuyên nghiệp được đào tạo. Nếu chúng ta quay trở lại những ngày đầu của UFC, những võ sĩ như Royce Gracie đã hoàn toàn thống trị môn thể thao này vì anh là một bậc thầy trong môn võ Brazil Jiu Jitsu. Các võ sĩ MMA hiện nay phải thích nghi và học hỏi luật cụ thể của rất nhiều môn võ để họ không bị các chuyên gia BJJ như Royce thu phục.

3 phong cách chiến đấu MMA 

Tóm lại, chúng là ba phong cách chiến đấu chính mà một võ sĩ MMA sẽ phải rèn luyện để thành công trong MMA chuyên nghiệp.

-Striking: Bao gồm Boxing, Muay Thai, Karate.
-Takedowns: Ví dụ như Wrestling, Judo.
-Submissions: Brazilian Jiu Jitsu.

Ba phong cách chiến đấu MMA này là hoàn toàn cần thiết để trở nên sẵn sàng khi vào sàn đấu. Dù bạn có thành thạo BJJ đến đâu, bạn vẫn có thể bị hạ gục như Royce nếu bạn không có đòn thế phù hợp. Tương tự với những võ sĩ như Conor McGregor. Cho dù bạn đấm bốc giỏi đến đâu, nếu bạn không có sức vật thì cuối cùng bạn sẽ bị khuất phục. Có được Judo tuyệt vời như Ronda Rousey sẽ chỉ giúp bạn tiến xa. Còn khi bạn đấu với một người như Holly Holm – người có khả năng phòng thủ và hạ gục cấp độ mạnh hơn rất nhiều bạn chắc chắc không có lối thoát.

phong-cach-chien-dau-MMA

Royce: Bậc thầy về BJJ

 

Phong cách chiến đấu MMA – Striking: Boxing, Muay Thai, Karate

Boxing

Boxing là một môn võ quan trọng đối với MMA. Nó dạy võ sĩ chuyển động đầu và kỹ thuật đi chân. Nó cũng cực kỳ hiệu quả trong các tình huống tự vệ. Boxing là một môn thể thao đã được tôn vinh bởi quần chúng trong suốt lịch sử. Những võ sĩ như Muhammed Ali và Floyd Mayweather đã thay đổi hoàn toàn môn thể thao Boxing. Nếu bạn muốn trở thành một võ sĩ giỏi hơn, hãy có một nền tảng boxing vững chắc.

Ai sử dụng Boxing trong MMA?

Hầu hết mọi võ sĩ đều sử dụng boxing trong MMA. Mọi trận đấu đều bắt đầu bằng những đòn đánh đứng và boxing là bậc thầy trong kỹ thuật này. Khi bạn nghĩ đến những võ sĩ MMA chuyên nghiệp với những màn Boxing tuyệt vời, tất nhiên bạn sẽ nhớ đến Conor McGregor.

Conor thực sự là một võ sĩ quyền anh với thế đứng kiểu karate. Một võ sĩ với thế trận karate đã có thể giành được nhiều danh hiệu UFC. Các võ sĩ quyền anh vĩ đại khác trong MMA bao gồm: Cody Garbrandt, Jorge Masvidal, và thậm chí cả học viên BJJ Nate Diaz cũng có khả năng đấm bốc tuyệt vời.

hong-cach-chien-dau-MMA

McGregor dùng Boxing làm nền tảng MMA

Quyền Anh quan trọng như thế nào trong MMA?

Học Boxing rất quan trọng trong MMA. Nói một cách dễ hiểu, hầu hết mọi võ sĩ MMA đều đã tham gia một lớp học quyền anh. Boxing rất phổ biến đối với các võ sĩ BJJ và các đô vật. Họ bắt đầu tập luyện Boxing trong khi học MMA vì nó sẽ giúp họ di chuyển trong trận đấu của mình.

Có thể rất khó để các đô vật chuyển đổi chiến thuật của họ sang học tấn công nên hầu hết họ sẽ chọn boxing. Tuy nhiên cũng có các võ sĩ khác như Champion Tj Dillashaw (người bắt đầu sự nghiệp đô vật của mình) đã chuyển hướng sang Muay Thái.

 Phong cách chiến đấu MMA bao gồm Muay Thái

Muay Thái là một trong những môn võ phổ biến nhất được các võ sĩ MMA chuyên nghiệp lựa chọn. Quyền Thái là một môn thể thao mang phong cách kickboxing bắt đầu ở Thái Lan. Bạn có tin không, trẻ em ở Thái Lan bắt đầu đấu Muay Thái khi còn nhỏ 5 tuổi. Người Thái ăn mừng Muay Thái giống như cách người Mỹ chơi bóng chày.

Muay Thái là “Nghệ thuật của tám chi”, bao gồm đấm, cùi chỏ, đá và đầu gối. Muay Thái cũng tập trung vào kỹ thuật clinch rất hữu ích cho nhiều môn võ thuật khác như judo và đấu vật.

Ai sử dụng Muay Thái trong MMA?

Có rất nhiều võ sĩ MMA chuyên nghiệp chỉ tập trung vào các kỹ thuật Muay Thái để giúp họ giành chiến thắng trong các cuộc giao tranh. Edson Barboza là một ví dụ điển hình về một võ sĩ Muay Thái truyền thống. Tuy nhiên gần đây anh ấy đã phải vật lộn với các đô vật (một lý do khác tại sao điều quan trọng là phải có nhiều hơn một môn).

Các võ sĩ khác bao gồm học viên TJ Dillashaw, anh ấy học “Bang Muay Thai”, thực chất là một hình thức lai của Muay Thái do Duane Ludwig sáng tạo và lấy cảm hứng từ Bas Rutten. Max Holloway là một ví dụ khác về võ sĩ theo phong cách Muay Thái, anh ấy rất thành công ở UFC.

Muay Thái quan trọng như thế nào trong MMA?

Muay Thái cực kỳ quan trọng trong MMA. Hầu hết mọi võ sĩ đều phải tập luyện Muay Thái vì nó rất phổ biến và mạnh mẽ trong MMA chuyên nghiệp. Tôi thực sự khuyên bạn nên học Muay Thái nếu bạn dự định một ngày nào đó trở thành một võ sĩ MMA. Thành thật mà nói Muay Thái là môn quan trọng nhất mà bạn có thể tập luyện cho MMA.

Muay Thái không dành cho những người yếu tim. Khi tôi mới bắt đầu học Muay Thái, tôi buộc phải đá một cái bao nặng cho đến khi chân tôi sưng lên. Sau này nỗi đau ở ống chân cuối cùng cũng biến mất. Tôi không còn cảm thấy đau ở ống chân khi đạp vào những chiếc túi nặng. Muay Thái là môn tập luyện cường độ cao liên quan đến việc điều hòa các ống chân và lõi.

karate

Karate là môn võ đến từ Nhật Bản. Karate là một trong những môn võ phổ biến nhất, và cũng là một trong những phong cách chiến đấu nổi bật được thấy trong các bộ phim từ những năm 60-70. Karate không chỉ phổ biến trong các bộ phim mà còn được xem trong Olympic mùa hè 2020.

Ai sử dụng Karate trong MMA?

Võ sĩ karate theo phong cách MMA thành công nhất là Stephen “Wonderboy” Thompson. Anh ấy đã có thể chuyển đổi thành công phong cách chiến đấu karate của mình trong MMA. Một võ sĩ phổ biến khác với thế trận “karate” mà chúng ta đã thảo luận trước đó là Conor McGregor. Mặc dù anh ta không sử dụng nhiều đòn đá kiểu karate truyền thống (chủ yếu tập trung vào kỹ thuật đấm bốc), anh ta vẫn bắt chước thế đứng rộng của một học viên karate truyền thống.

Karate quan trọng như thế nào trong MMA?

Karate không thực sự là môn võ phổ bến trong MMA. Điều đó không có nghĩa là võ sĩ MMA không thành công với nền tảng Karate. Nhưng nó không phổ biến như Muay Thái hoặc Boxing. Karate rất giống với Taw Kwon Do. Cả hai đều liên quan đến nhiều đòn đá. Tuy nhiên những kỹ thuật đó đều không thực tế cho MMA.

Lợi ích của Karate là nó giúp bạn có được sự cân bằng và tìm thấy sự bình yên trong bản thân. Cả hai đều hữu ích cho việc chiến đấu MMA. Karate phổ biến hơn nhiều đối với trẻ nhỏ. Lớp học Karate có mặt trên khắp thế giới. Karate được xem là môn võ không tiếp xúc và rất hấp dẫn các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Lời kết

Để trở thành 1 võ sĩ MMA xuất sắc thì ít nhất bạn cần thông thạo 3 môn võ sở trường. Nếu phong cách Striking không phù hợp với bạn. Hãy tham khảo 2 phong cách Takedowns và Submissions nhé

Bài viết liên quan
Francis Ngannou sẽ chấp nhận mọi hợp đồng dù ít tiền hơn chỉ cần không phải là UFC
Ciryl Gane thề sẽ kết liễu Jon Jones tại UFC 285
Ciryl Gane thề sẽ kết liễu Jon Jones tại UFC 285
Lượt Xem : 628 Cập nhật : 01/03/2023
Jon Jones không tin Conor McGregor là một trong những võ sĩ UFC hay nhất mọi thời đại
Cách Muay Thái đã thay đổi cuộc đời Liam Harrison
Cách Muay Thái đã thay đổi cuộc đời Liam Harrison
Lượt Xem : 653 Cập nhật : 01/03/2023
Tawanchai cảm ơn người hâm mộ, những người ủng hộ và đối thủ của anh ấy vì trải nghiệm ONE Fight Night 7

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40715 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11400 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10924 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10824 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    3 võ sĩ không thể bỏ lỡ tại UFC Fight Night: Vettori vs Holland
    3 võ sĩ không thể bỏ lỡ tại UFC Fight Night: Vettori vs Holland
    Lượt Xem : 277 Cập nhật : 07/04/2021

    UFC Fight Night: Vettori vs Holland là một trong những sự kiện chứa đựng những trận chiến hấp dẫn và mang tính cạnh tranh. Tại đây có sự kết hợp của những cựu binh lâu năm, những triển vọng mới nổi. Có một loạt những người có triển vọng đã sẵn sàng thực hiện hành […]

    Top 5 bài tập yoga kéo dài chân nhanh chóng và hiệu quả
    Top 5 bài tập yoga kéo dài chân nhanh chóng và hiệu quả
    Lượt Xem : 246 Cập nhật : 04/12/2020

    Chiều cao dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Đồng thời để cải thiện được chiều cao qua tuổi trưởng thành là một điều vô cùng khó khăn. Phương pháp tốt nhất để cải thiện chiều cao hiện nay là kết hợp giữa chế độ ăn uống và luyện […]

    Arman Tsarukyan đã giành được chiến thắng thứ ba tại UFC
    Arman Tsarukyan đã giành được chiến thắng thứ ba tại UFC
    Lượt Xem : 290 Cập nhật : 24/01/2021

    Võ sĩ người Armenia, Arman Tsarukyan đã giành được chiến thắng thứ ba tại UFC sau khi đánh bại Matt Frevola. tại sự kiện UFC 257 đang được quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Chi tiết các vòng đấu diễn ra như thế nào? Cùng Kickfit Sports khám phá ngay trong bài viết dưới […]

    Huấn luyện viên của Conor McGregor tiết lộ bí mật cho trận tái đấu Poirier
    Huấn luyện viên của Conor McGregor tiết lộ bí mật cho trận tái đấu Poirier
    Lượt Xem : 190 Cập nhật : 22/01/2021

    Huấn luyện viên của Conor McGregor – John Kavanagh và đội tuyển Ailen đã có những tiết lộ của họ về các thời điểm quan trọng của trận đấu với Dustin Poirier. Tâm điểm của UFC 257 sẽ có những thay đổi gì? Sáng chủ nhật ngày 24 tháng 1 (theo giờ Việt Nam)  sẽ […]

    6 trận đấu làm nên tên tuổi của nhà vô địch hạng nặng của UFC Stipe Miocic
    6 trận đấu làm nên tên tuổi của nhà vô địch hạng nặng của UFC Stipe Miocic
    Lượt Xem : 237 Cập nhật : 25/03/2021

    Stipe Miocic là nhà vô địch hạng nặng của UFC hai lần liên tiếp. Anh ấy sẽ trở lại thi đấu tại UFC 260 với mong muốn lặp lại thủ thuật và đánh bại Francis Ngannou lần thứ hai. Miocic đã củng cố vị trí của mình ở vị trí hàng đầu của phân hạng […]

    Boxing có được dùng chân không? Những quy định trong boxing
    Boxing có được dùng chân không? Những quy định trong boxing
    Lượt Xem : 1874 Cập nhật : 11/08/2022

    Từ xa xưa, tất cả các môn võ thuật sinh ra đều với mục đích để chiến đấu hoặc tự vệ. Vì vậy các kỹ thuật đều hướng đến sự hiệu quả bằng việc vận dụng tất cả các bộ phận cơ thể có thể dùng. Tuy nhiên, đối với boxing thì lại khác, võ […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988