Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

“Quái thú lồng sắt” Francis Ngannou và tuổi thơ khó khăn trước khi có được sự nghiệp thành công ở UFC

Francis Ngannou sinh ra và lớn lên trong cuộc sống nghèo khó ở vùng quê Batié, Hauts-Plateaux, Cameroon. Ở tuổi lên 10, tay đấm hạng nặng UFC đã phải làm công việc khai thác cát. Với một đứa trẻ công việc này rất nguy hiểm nhưng phần nào đây cũng là lý do giúp rèn luyện tinh thần chiến binh của “quái thú lồng sắt” Francis Ngannou. 

Francis Ngannou: Công việc đó là lựa chọn duy nhất để có những thứ tối thiểu cần thiết để tồn tại

quai-thu-Francis-Ngannou

Francis Ngannou làm công việc mà tay đấm đã quen thuộc từ khi lên 10

Trong chuyến thăm quê nhà, “quái thú lồng sắt” Francis Ngannou đã quay lại công việc khai thác cát ngày xưa. Chia sẻ những hình ảnh làm việc trên Instagram, tay đấm viết:

Tôi có thể là một võ sĩ hạng nặng hàng đầu tại UFC, nhưng khi về quê, lần nào tôi cũng dừng lại ở bãi cát để làm việc với bạn bè như khi chúng tôi mới lớn. Hôm nay, việc này thật thú vị và vui vẻ, nhưng với tư cách là một đứa trẻ và buộc phải làm điều đó, nó như một hòn đá chắn ngang cổ họng tôi. Nhưng dù sao chúng tôi vẫn phải làm vì đó là lựa chọn duy nhất để có những thứ tối thiểu cần thiết để tồn tại.”.

Francis Ngannou và tuổi thơ đầy khó khăn 

Trong podcast gần đây của “Joe Rogan Experience”, Francis Ngannou đã chia sẻ nhiều hơn về tuổi thơ đầy khó khăn. Khi được hỏi về những ngày làm việc trong mỏ cát, Francis Ngannou nói:

Khoảng 10 tuổi tôi bắt đầu làm việc đó. Sau khi rời nhà dì, tôi đến bà ngoại và chúng tôi phải làm một việc gì đó. Chúng tôi phải làm việc để đóng góp tiền mua dầu, mua thức ăn, tiền học và mua sách. Bạn phải làm việc, mặc dù công việc đó chỉ dành cho người lớn. Chúng tôi không có bất kỳ lựa chọn nào khác. Chúng tôi đã làm những gì mình có thể vào thời điểm đó.

Nói về những thất vọng của tuổi thơ nghèo khó, Francis Ngannou chia sẻ thêm:

Tôi không thích cuộc sống của mình, và dù sao thì tôi cũng cảm thấy nhớ tuổi thơ đó … Tôi đã phải làm việc ở độ tuổi đó nhưng nó vẫn không đủ. Khi tôi bắt đầu đi học, hầu hết thời gian tôi vẫn không có bút để ghi hoặc sổ tay để viết. Đôi khi không có giày hay quần áo, đồng phục của tôi bị rách khắp người và tôi bực bội khi nhìn xung quanh và thấy những đứa trẻ khác trông rất tươm tất… Đôi khi bạn làm việc và họ không trả tiền ngay lập tức, có thể sau nhiều tháng. Và thế là đôi khi họ sẽ đuổi bạn ra khỏi trường.”

Con đường theo đuổi sự nghiệp MMA của “quái thú” Francis Ngannou cũng không hề dễ dàng

quai-thu-Francis-Ngannou

Francis Ngannou là võ sĩ hạng nặng hàng đầu UFC

Trên con đường trở thành võ sĩ UFC, không nhiều người biết Ngannou vẫn phải đối mặt với những khó khăn. Ở tuổi 22, mặc dù bị gia đình phản đối anh vẫn lựa chọn theo đuổi quyền anh. Không may Ngannou đã phải nghỉ ngang 1 năm do bị bệnh. Thời gian này tay đấm phải làm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền.

Sau tất cả, Ngannou cuối cùng cũng có cơ hội được đào tạo bài bản sau khi chuyển đến Paris. Tuy vậy khởi đầu cũng không dễ dàng gì. Anh không có tiền, không có nơi ở, sống vô gia cư ở dọc dường Paris. Đến năm 2013, Francis Ngannou được đào tạo miễn phí dưới thời Didier Carmont. 

Đến khi bước vào thi đấu, chỉ sau ba trận đấu MMA, Francis Ngannou đã quyết định mua một chiếc xe tải cho anh trai bằng tất cả số tiền tiết kiệm được. Ngannou cảm thấy việc có một chiếc xe sẽ giúp anh trai trong việc khai thác cát. Theo Ngannou, chiếc xe tải cũ này đã mang lại sự giàu và cả niềm vui cho gia đình mình.

Từ các mỏ cát ở Cameroon Francis Ngannou đã tỏa sáng tại giải đấu MMA lớn nhất hành tinh. Tay đấm hiện có thành tích 15-3. Với những gì “quái thú lồng sắt”  Francis Ngannou đã thể hiện, không thể phủ nhận tay đấm sẽ tiếp tục tạo nên những kỷ lục trong tương lai. 

Bài viết liên quan
Francis Ngannou sẽ chấp nhận mọi hợp đồng dù ít tiền hơn chỉ cần không phải là UFC
Ciryl Gane thề sẽ kết liễu Jon Jones tại UFC 285
Ciryl Gane thề sẽ kết liễu Jon Jones tại UFC 285
Lượt Xem : 652 Cập nhật : 01/03/2023
Jon Jones không tin Conor McGregor là một trong những võ sĩ UFC hay nhất mọi thời đại
Cách Muay Thái đã thay đổi cuộc đời Liam Harrison
Cách Muay Thái đã thay đổi cuộc đời Liam Harrison
Lượt Xem : 685 Cập nhật : 01/03/2023
Tawanchai cảm ơn người hâm mộ, những người ủng hộ và đối thủ của anh ấy vì trải nghiệm ONE Fight Night 7

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40964 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11686 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 11169 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10930 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    UFC 260 hạ màn với kẻ lên mây Ngannou và kẻ xuống vũng bùn Woodley
    UFC 260 hạ màn với kẻ lên mây Ngannou và kẻ xuống vũng bùn Woodley
    Lượt Xem : 315 Cập nhật : 29/03/2021

    UFC 260 hạ màn vào hôm qua (chủ nhật ngày 28 tháng 3) trong khuôn khổ UFC Apex ở Las Vegas. Giải đấu này chính là nơi đã chứng kiến Francis Ngannou hạ knock-out Stipe Miocic ở vòng hai để giành đai Heavyweight. Nhưng giải đấu này không chỉ đặc sắc ở sự kiện chính […]

    Claressa Shields sẽ áp dụng lời khuyên của Conor McGregor để chuẩn bị cho trận ra mắt MMA
    Claressa Shields sẽ áp dụng lời khuyên của Conor McGregor để chuẩn bị cho trận ra mắt MMA
    Lượt Xem : 244 Cập nhật : 27/02/2021

    Võ sĩ quyền anh Claressa Shields cho biết cô đang áp dụng những lời khuyên từ Conor McGregor trong tập luyện cho trận ra mắt MMA.

    Nhà vô địch Muay Thái thế giới Tawanchai PK.Saenchai được các đàn em đánh giá cao về kỹ năng
    Nhà vô địch Muay Thái thế giới Tawanchai PK.Saenchai được các đàn em đánh giá cao về kỹ năng
    Lượt Xem : 6137 Cập nhật : 21/02/2023

    Nhà vô địch Muay Thái thế giới Tawanchai PK.Saenchai. sẽ trở lại thi đấu vào tối thứ Sáu tuần này trong sự kiện đồng chính của ONE Fight Night 7. Anh ấy sẽ bảo vệ chức vô địch Muay Thái thế giới ONE hạng lông của mình trước đối thủ nguy hiểm người Thổ Nhĩ […]

    Keto là gì? Chế độ ăn kiêng Keto giảm cân có thực sự hiệu quả không?
    Keto là gì? Chế độ ăn kiêng Keto giảm cân có thực sự hiệu quả không?
    Lượt Xem : 473 Cập nhật : 02/08/2022

    Chế độ ăn kiêng Keto và chế độ ăn kiêng keto lười biếng là một chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo. Nó có thể có hiệu quả trong việc giảm cân và một số tình trạng sức khỏe nhất định. Điều này đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Chế độ ăn […]

    Mẹo chiến đấu trong võ thuật: Chiến lược phản công hiệu quả khi gặp nhiều đối thủ
    Mẹo chiến đấu trong võ thuật: Chiến lược phản công hiệu quả khi gặp nhiều đối thủ
    Lượt Xem : 457 Cập nhật : 24/04/2021

    Thực hành tự vệ trước nhiều đối thủ giúp xây dựng phản xạ của bạn trước các cuộc tấn công khác nhau. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về mẹo chiến đấu trong võ thuật với chiến lược phản công khi gặp nhiều nhiều đối thủ. 

    Trận đấu đầu tiên của võ sĩ gốc Việt Steven Nguyễn tại UFC
    Trận đấu đầu tiên của võ sĩ gốc Việt Steven Nguyễn tại UFC
    Lượt Xem : 1168 Cập nhật : 11/03/2024

    Võ sĩ Steven Nguyễn sẽ là võ sĩ gốc Việt tiếp theo bước chân vào lồng bát giác của UFC. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về võ sĩ trẻ, người sẽ viết tiếp giấc mơ thi đấu chứng tỏ bản thân tại đấu trường MMA khắc nghiệt nhất thế giới. Tiểu sử về võ […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988