Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

Top 10 trận đấu quyền anh có doanh thu cao nhất lịch sử

Quyền anh là môn thể thao đối kháng có sức hút vô cùng lớn trên toàn thế giới. Sức hút đó mang đến cho những trận đấu khoản doanh thu khổng lồ. Top 10 trận đấu quyền anh sau đây sẽ khiến nhiều người phải shock khi biết doanh thu khổng lồ mà họ thu được. Cùng Kickfit Sports thống kê những trận đấu này nhé.

Top 10 trận đấu quyền anh doanh thu cao nhất lịch sử

1. Floyd Mayweather vs Manny Pacquiao có doanh thu đứng đầu top 10 trận đấu quyền anh (678 triệu bảng)

Trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao đứng đầu top 10 trận đấn quyền anh doanh thu cao nhất

Trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao đứng đầu top 10 trận đấn quyền anh doanh thu cao nhất

Năm 2015, thế giới chứng kiến một trong những sự kiện quyền anh lớn nhất từ trước đến giờ. “Độc Cô Cầu Bại” Floyd Mayweather có dịp đối đầu với huyền thoại quyền anh người Philippines Manny Pacquiao. Sức hút của trận đấu khi ấy phủ khắp toàn cầu nhờ tên tuổi lừng lẫy của hai võ sĩ. Tổng doanh thu từ trận đấu là 678 triệu bảng. Trận đấu diễn ra 12 hiệp đấu với chiến thắng chung cuộc thuộc về Mayweather dựa trên quyết định nhất trí của trọng tài. Cuối cùng Floyd nhận được thù lao là 223,5 triệu bảng, gần gấp đôi đối thủ Pacquiao (122 triệu bảng).

2. Floyd Mayweather vs Conor McGregor nằm trong top 10 trận đấu quyền anh có doanh thu cao nhất (662,5 triệu bảng)

Mayweather vs McGregor có doanh thu cao thứ 2 lịch sử

Mayweather vs McGregor có doanh thu cao thứ 2 lịch sử

Ở trận đấu cuối cùng của mình năm 2017, Mayweather đã đối đầu với “Gã điên UFC” McGregor. Trận đấu là sự đối đầu giữa số 1 boxing và số 1 MMA trong khuôn khổ hạng nhẹ. Chính vì thế mà sức hút cũng vô cùng khủng khiếp tương đương với trận đấu 2 năm trước đó. Tổng doanh thu của trận đấu này là 662,5 triệu bảng. Mayweather hạ KO đối thủ ở hiệp đấu thứ 10 và thu về 223,5 triệu bảng. Trong khi đó McGregor cũng nhận được khoản tiền hậu hĩnh khoảng 70 triệu bảng.

3. Floyd Mayweather vs Canelo Alvarez (214 triệu bảng)

Trận đấu từng có doanh thu cao nhất mọi thời đại giữa Mayweather và Alvarez

Trận đấu từng có doanh thu cao nhất mọi thời đại giữa Mayweather và Alvarez

Trước hai trận đấu “hái ra tiền” trước Pacquiao và McGregor. Floyd Mayweather cũng từng xác lập kỷ lục về doanh thu trong trận đấu với Canelo Alvarez năm 2013. Trận đấu thu về 214 triệu bảng, cao nhất từ trước cho tới lúc đó. Cuộc so tài kéo dài 12 hiệp đấu với chiến thắng tranh cãi thuộc về Floyd trong khi đa phần mọi người đều ghi nhận Alvarez là người thể hiện tốt hơn. Sau trận đấu, “Độc cô cầu bại” bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới trung, đồng thời cướp hai đai WBC và The Ring từ chính đối thủ.

4. Floyd Mayweather vs Oscar De La Hoya (187 triệu bảng)

Năm 2007, một trận đấu diễn ra tại Nevada giữa hai võ sĩ người Mỹ Floyd Mayweather và Oscar De La Hoya. Sự kiện này đã tạo nên kỷ lục phòng vé khi số tiền thu được từ người xem “Pay Per View” là 110 triệu bảng, 15 triệu bảng tiền vé. Tổng doanh thu của trận đấu là 187 triệu bảng – một con số khổng lồ ở thời điểm 2007.

5. Evander Holyfield vs Mike Tyson (145,7 triệu bảng)

Mike Tyson vs Holyfield là trận đấu gây tranh cãi nhưng lại lọt top 10 trận đấu có doanh thu cao nhất

Mike Tyson vs Holyfield là trận đấu gây tranh cãi nhưng lại lọt top 10 trận đấu có doanh thu cao nhất

Một trong những sự kiện đen tối nhất lịch sử quyền anh. Tưởng chừng hai võ sĩ sẽ cống hiến một trận đấu đỉnh cao nhưng cuối cùng lại là bi kịch. Trận đấu diễn ra và bị phá huỷ bởi Mike Tyson khi anh đã cắn đứt tai của Holyfield. Kết quả là Mike “Thép” bị xử thua vì hành động thô bạo của mình. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn được ghi nhận là một trong những trận đấu có doanh thu cao nhất lịch sử quyền anh. Trận đấu thu về 145,7 triệu bảng – số tiền khổng lồ ở thời điểm bấy giờ.

6. Mike Tyson vs Lennox Lewis (132,6 triệu bảng)

Ở trận đấu này, Lennox Lewis Knock Out Mike Tyson ở hiệp thứ 8. Trận đấu thu về 113.2 triệu USD từ truyền hình trả tiền, 17.9 triệu USD từ tiền bán vé. Lewis và Tyson đều kiếm được 17.9 triệu USD từ màn so găng này.

7. Mike Tyson với Peter McNeeley (96 triệu USD)

Mike đã "thổi bay" sự nghiệp của Peter McNeeley bằng một trận Knock Out

Mike đã “thổi bay” sự nghiệp của Peter McNeeley bằng một trận Knock Out

Trận đấu đánh dấu sự trở lại của Mike Tyson sau 4 năm ngồi tù vì tội hiếp dâm. Trận đấu có sức hút vô cùng lớn khi nhiều người bỏ tiền ra mua bản quyền để xem. Đối thủ của Mike khi ấy là McNeeley có thành tích khá tốt là 36-1. Tuy nhiên, chỉ sau 89 giây Mike đã hai lần hạ gục đối thủ, trọng tài đã tuyên thắng KO cho “võ sĩ thép”.

8. Floyd Mayweather với Miguel Cotto (94 triệu USD)

Trận đấu chữa cháy nhưng lại có doanh số cao chót vót

Trận đấu chữa cháy nhưng lại có doanh số cao chót vót

Ở thời điểm trước trận đấu, mọi người đều mong muốn Mayweather có màn đối đầu với Manny Pacquiao. Tuy nhiên do những bất đồng trong quá trình đàm phán liên quan đến chia tiền thưởng và một số khoản khác. Trận đấu đã không được diễn ra như mong muốn. Thay vào đó là cuộc đối đầu giữa “Độc Cô Cầu Bại” và Cotto. Trận đấu này thu về 94 triệu USD, Mayweather được hưởng 45 triệu USD trong khi đó Cotto là kẻ thua cuộc nhận được 8 triệu USD.

9. Evander Holyfield vs George Foreman (80 triệu USD)

Trận đấu quả cảm của ông lão Foreman lọt top 10 trận đấu quyền anh có doanh thu cao nhất

Trận đấu quả cảm của ông lão Foreman lọt top 10 trận đấu quyền anh có doanh thu cao nhất

Trận đấu là màn so găng của hai võ sĩ có độ tuổi chênh lệch khá nhiều. Foreman khi đó đã 42 tuổi và đã tuyên bố giải nghệ từ thời điểm trước đó. Tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn đứng vững trong suốt trận đấu và chỉ chịu thua bởi quyết định của trọng tài. Trận đấu thu về 80 triệu USD trở thành trận đấu có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Holyfield hưởng 20 triệu USD còn Foreman nhận 12,5 triệu USD.

10. Mike Tyson vs Evander Holyfield lần thứ nhất cũng lọt top 10 trận đấu quyền anh doanh thu cao nhất (77,9 triệu USD)

Trận đấu có sức hút tới mọi ngóc ngách khi chứng kiến hai võ sĩ hạng nặng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ. Mike Tyson không có được thể lực cũng như phong độ cao nhất do mới ra tù. Ông bị “Real Deal” hạ Knock Out ở hiệp thứ 11. Trận đấu có tổng doanh thu cao vút với 77,9 triệu USD. Hai võ sĩ tiếp tục đối đầu lần thứ 2 chỉ vài tháng sau đó, trận đấu ấy có doanh thu cao hơn và còn gây rất nhiều tranh cãi.

Kết Luận

Trên đây là top 10 trận đấu quyền anh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cái tên Floyd Mayweather luôn hot trong giới quyền anh khi anh có 5 trận đấu nằm trong danh sách này. Qua đó Mayweather trở thành võ sĩ giàu có nhất hành tinh khi có tài sản lên tới 1 tỷ USD. Những trận đấu khác đều là sự xuất hiện của những cái tên quái kiệt nổi tiếng khác. Có lẽ trong tương lai sẽ còn nhiều trận đấu có doanh thu khủng hơn rất nhiều. Theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật những tin tức quyền anh hấp dẫn. Xin cảm ơn!

Bài viết liên quan
Top 3 trận UFC đẫm máu đi vào lịch sử võ thuật thế giới
Top 10 trận đấu MMA năm 2021 hay nhất cho đến hiện tại
Top 10 trận đấu MMA năm 2021 hay nhất cho đến hiện tại
Lượt Xem : 266 Cập nhật : 07/04/2021
Top 5 trận đấu hạng gà nữ hay nhất trong lịch sử MMA
Top 5 trận đấu hạng gà nữ hay nhất trong lịch sử MMA
Lượt Xem : 291 Cập nhật : 27/03/2021
6 trận đấu làm nên tên tuổi của nhà vô địch hạng nặng của UFC Stipe Miocic
Top 5 trận đấu tranh đai hạng nặng hay nhất trong lịch sử của UFC

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 40715 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 11400 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 10924 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 10824 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    “Thuộc lòng” 5 động tác học bơi cơ bản cho người mới bắt đầu
    “Thuộc lòng” 5 động tác học bơi cơ bản cho người mới bắt đầu
    Lượt Xem : 237 Cập nhật : 07/04/2021

    Bơi là một trong những bộ môn thể thao đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như sự tiện lợi trong cuộc sống. Chỉ cần giành 30 phút mỗi ngày trong bể bơi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, bơi còn giúp bạn tránh […]

    Top 5 võ sĩ chiến thắng lớn nhất tại UFC Fight Night: Ketlen Vieira vs Miesha Tate
    Top 5 võ sĩ chiến thắng lớn nhất tại UFC Fight Night: Ketlen Vieira vs Miesha Tate
    Lượt Xem : 275 Cập nhật : 22/11/2021

    UFC Fight Night: Ketlen Vieira vs Miesha Tate chắc chắn là một trong những chương trình UFC áp đảo nhất năm 2021. Chỉ với một kết thúc qua một thẻ trong số mười một trận đấu, chương trình đã để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ. Dưới đây là những […]

    Quyền thuật Ireland: Dirty Boxing hay Nghệ Thuật Tay Trần?
    Quyền thuật Ireland: Dirty Boxing hay Nghệ Thuật Tay Trần?
    Lượt Xem : 520 Cập nhật : 02/12/2020

    Từ nhiều thế kỷ trước người Ireland giữ gìn danh dự và giải quyết tranh chấp với nhau bằng bạo lực. Quyền thuật Ireland là truyền thống đáng tự hào của những người đàn ông Ireland. Nó đại diện cho những cú đấm mạnh mẽ và ý chí chiến đấu bền bỉ. Tuy nhiên dù […]

    Tay đấm Anatoly Malykhin “Tôi ở một đẳng cấp khác so với Alexandre Machado”
    Tay đấm Anatoly Malykhin “Tôi ở một đẳng cấp khác so với Alexandre Machado”
    Lượt Xem : 421 Cập nhật : 08/04/2021

    Ngôi sao hạng nặng đang nổi Anatoly “Spartak” Malykhin không chỉ hy vọng hoàn thành những kỳ vọng cao cả đã đặt vào anh ấy mà còn luôn sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ kẻ nào. Tay đấm Anatoly Malykhin bất bại sắp tới sẽ có trận đọ găng với tay đấm kỳ cựu […]

    “Quái thú lồng sắt” Francis Ngannou và tuổi thơ khó khăn trước khi có được sự nghiệp thành công ở UFC
    “Quái thú lồng sắt” Francis Ngannou và tuổi thơ khó khăn trước khi có được sự nghiệp thành công ở UFC
    Lượt Xem : 238 Cập nhật : 25/03/2021

    Ở tuổi lên 10, “quái thú lồng sắt” Francis Ngannou đã phải lao vào công việc vất vả: làm việc trong các mỏ cát ở Cameroon để kiếm sống.

    Thực đơn 7 ngày giảm cân theo phương thức ăn thuần chay
    Thực đơn 7 ngày giảm cân theo phương thức ăn thuần chay
    Lượt Xem : 307 Cập nhật : 26/11/2022

    Gần đây phong trào tiêu thụ thực phẩm chay đang lên ngôi vì những lợi ích sức khỏe diệu kỳ. Một chế độ ăn chay được lên kế hoạch tốt là một cách lành mạnh để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Chúng còn có thể giúp bạn giảm cân. Bật mí chế […]

    mess
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936 399 988