Hệ Thống Độc Quyền Kickfit Sports
Hotline:24/7: 0969 871 423
Click vào để mở thanh điều hướng

[BẬT MÍ] Cách giảm đau cơ khi tập gym hiệu quả nhất mà bạn chưa biết


khoa hoc kickfit

Khi bạn mới tập gym hoặc tập sai động tác thì không thể tránh khỏi việc đau cơ. Hôm nay, Kickfit Sports sẽ giúp bạn đi tìm hiểu cách giảm đau cơ khi tập gym cực hiệu quả nhé.

Nguyên nhân bị đau cơ khi tập gym là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách giảm đau cơ khi tập gym thì chúng ta sẽ đi giải thích tại sao bị đau cơ khi tập gym để biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này nhé.

Buổi đầu tập

Bạn đừng quá lo lắng nếu bị đau cơ khi đi tập buổi đầu tiên nhé

Bạn đừng quá lo lắng nếu bị đau cơ khi đi tập buổi đầu tiên nhé

Tình trạng đau cơ hay xảy ra đối với các bạn mới đi tập gym ngày đầu. Cơ thể sẽ phản ứng một cách đột ngột để gia tăng hoạt động làm xương khớp và các cơ giãn nở. Từ đó sẽ gây ra cho chúng ta tình trạng mệt mỏi, đau nhức cơ. Tuy nhìn tình trạng này sẽ chỉ diễn ra khoảng 3 ngày, nghĩa là khoảng 72 tiếng. Chúng sẽ giảm bớt tuỳ theo thể trạng, cơ địa của mỗi người. Bạn đừng quá lo lắng nếu bị đau cơ khi đi tập buổi đầu tiên nhé. Đây là 1 dấu hiệu khá tốt để cho bạn có thể đạt được kết quả sau này.

Tăng mức độ tập luyện

Vấn đề này không hề đáng ngại vì việc tăng mức độ tập là cần thiết khi tập gym

Vấn đề này không hề đáng ngại vì việc tăng mức độ tập là cần thiết khi tập gym

Khi tập gym thì bạn sẽ phải trải qua từng mức độ luyện tập khác nhau. Chính việc này sẽ làm cho cơ bắp phải chịu nhiều sức ép hơn. Vấn đề này không hề đáng ngại vì việc tăng mức độ tập là cần thiết khi tập gym. Nó sẽ giúp bạn tăng sức chịu đựng và đặc biệt khi hết đau nhức thì bạn sẽ thấy cơ bắp rắn chắc hơn.

Tập sai kỹ thuật

Sau khi cơ thể bạn thích ứng được thì hãy tăng dần mức độ lên để cơ thể làm quen từ từ

Sau khi cơ thể bạn thích ứng được thì hãy tăng dần mức độ lên để cơ thể làm quen từ từ

Trong giai đoạn mới tập, không có sự hướng dẫn thì việc tập sai kỹ thuật là điều dễ hiểu. Hầu hết các bạn đều muốn thực hiện các bài tập mức độ nặng luôn, với suy nghĩ rằng tạ càng nặng thì càng tăng cơ nhanh. Nhưng chính vì thế nên đây sẽ là nguyên nhân gây ra đau cơ khi tập. Bạn hãy thay các bài tập nặng bằng các bài tập nhẹ phù hợp với sức của mình. Tránh thực hiện những động tác quá khó khi tập. Sau khi cơ thể bạn thích ứng được thì hãy tăng dần mức độ lên để cơ thể làm quen từ từ. Nếu bạn mới tập mà muốn tăng cơ nhanh nhưng không có người hướng dẫn thì bạn nên thuê 1 huấn luyện viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn bài bản.

>>>XEM THÊM: PHƯƠNG PHÁP TẬP GYM HIỆU QUẢ MÀ BẠN CHƯA BIẾT 

>>>XEM THÊM: GIẢM CÂN NÊN TẬP GYM HAY CARDIO TỐT HƠN

Khi tập gym bị đau cơ thì có nên tập tiếp không?

Vậy thì, tập gym mà bị đau cơ thì có nên tập tiếp không? Câu trả lời là . Vì quá trình này là cần thiết phải có khi tập gym nên bạn vẫn có thể tập tiếp bình thường. Đa phần thì các nhóm cơ lớn cần 48 tiếng để hồi phục và các nhóm cơ nhỏ sẽ là 24 tiếng. Vậy nên bạn chỉ cần cho cơ thể 1 thời gian nghỉ ngơi khoa học, cũng như phân bổ lịch tập cho từng nhóm cơ hợp lý thì sẽ có thể tập trở lại bình thường.

Vậy thì, tập gym mà bị đau cơ thì có nên tập tiếp không? Câu trả lời là CÓ

Vậy thì, tập gym mà bị đau cơ thì có nên tập tiếp không? Câu trả lời là CÓ

Nếu như bạn bị đau nhức cơ đến mức không thể duỗi và bị hạn chế vận động thì hãy nghỉ ngơi 1 – 2 ngày để cho cơ bắp phục hồi. Lúc đó, bạn có thể đi tập luyện lại tiếp. Trường hợp khác là bạn bị đau nhức quá 3 ngày thì bạn nên đến gặp các bác sỹ chuyên khoa để thăm khám.

Cách giảm đau cơ khi tập gym

Bị đau cơ khi tập gym thì phải làm sao? Trong 72 giờ đầu, nếu như cơ thể bạn cảm thấy đau nhức, vận động khó khăn thì bạn nên tìm các phương pháp giảm đau để có thể hoạt động dễ dàng hơn. Dưới đây là 1 số cách giảm đau cơ khi tập gym hiệu quả mà Kickfit Sports gợi ý cho bạn.

Nạp đủ lượng nước cho cơ thể

Đây là cách giảm đau cơ khi tập gym đơn giản nhất. Nước sẽ có tác dụng loại bỏ độc tố ra bên ngoài cơ thể. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn thư giãn xương cốt nên sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ đau hơn sau buổi tập.

Bên cạnh đó, khi vận động thì cơ thể bị mất nước rất nhiều. Nếu như thiếu nước sẽ làm cơ thể chúng ta bị rối loạn nhiệt, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cơ bắp và thần kinh. Vậy nên hãy uống nhiều nước, nhất là nước lọc khi tập gym và tránh các loại nước ngọt, nước có gas để tránh giảm kết quả khi tập nhé.

Ngâm cơ thể trong nước ấm

Khi cơ bị đau, cơ thể chúng ta thực sự rất cần thư giãn. Việc ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp xua tan mệt mỏi, giảm đau nhức cho cơ thể. Sau mỗi buổi tập, bạn nên chuẩn bị 1 bồn tắm cùng vài nắm muối hoặc các thảo dược tuỳ thích để ngâm mình thư giãn nhé.

Chườm đá giảm đau

Cách giảm đau cơ khi tập gym - Chườm đá lạnh

Cách giảm đau cơ khi tập gym – Chườm đá lạnh

Phương pháp này sẽ giúp cho máu lưu thông tốt, giảm đau nhanh hơn. Chườm đá sẽ thích hợp với các chỗ khớp bị nóng rát hoặc bị sưng. Bạn nên chuẩn bị 1 cái khăn mỏng để bọc lại đá rồi mới chườm, tránh bị bỏng lạnh. Chườm đá lên vị trí bị đau khoảng tầm 10 phút là bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Massage cơ thể

Khi các cơ bị mỏi, đau nhức thì massage cũng là 1 phương pháp hữu hiệu. Massage rất thích hợp để làm dịu cơ đau, giúp thân thể được thoải mái hơn. Hãy dành 10 phút sau mỗi buổi tập để massage giãn cơ. Tránh tình trạng bị căng cơ sau khi tập luyện.

Giảm cường độ và thời gian tập

Nguyên nhân của việc gây ra đau cơ là tăng cường mức độ tập. Vậy nên bạn hãy giảm cường độ tập luyện trong những ngày đầu. Tập các bài tập nhẹ nhàng và tăng dần độ khó lên để các cơ có thể làm quen từ từ.

Tập các bài tập nhẹ nhàng và tăng dần độ khó lên để các cơ có thể làm quen từ từ.

Tập các bài tập nhẹ nhàng và tăng dần độ khó lên để các cơ có thể làm quen từ từ.

Hãy lên cho mình 1 kế hoạch luyện tập rõ ràng và phù hợp với cơ thể. Tránh để tình trạng dành quá nhiều thời gian tập luyện, không cho các cơ được nghỉ ngơi. Từ đó dẫn đến việc không phục hồi và phát triển được.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bạn nên cung cấp các dưỡng chất giàu protein cho cơ thể

Bạn nên cung cấp các dưỡng chất giàu protein cho cơ thể

Để cho các cơ có thể phục hồi và phát triển tốt thì việc bổ sung các dinh dưỡng cần thiết là rất quan trọng. Bạn nên cung cấp các dưỡng chất giàu protein cho cơ thể như: thịt bò, trứng gà, ức gà, sữa tươi, các loại đậu, hạt,… Các thực phẩm này sẽ giúp cho cơ thể tràn đầy năng lượng và không cảm thấy mệt mỏi, đau nhức. Ngoài ra, bạn hãy tránh sử dụng các chất kích thích để giúp cơ thể đạt được kết quả tốt hơn.

Chế độ sinh hoạt

Ngủ đủ 8 tiếng như là 1 liều thuốc giảm đau cho cơ của chúng ta

Ngủ đủ 8 tiếng như là 1 liều thuốc giảm đau cho cơ của chúng ta

Khi nói đến chế độ nghỉ ngơi thì ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng. Ngủ đủ 8 tiếng như là 1 liều thuốc giảm đau cho cơ của chúng ta. Dù cho bạn bận rộn đến mức nào thì hãy nhớ rằng cơ bắp cũng cần được nghỉ ngơi. Khi đi ngủ bạn hãy để các thiết bị điện tử ra xa, tránh cho giấc ngủ bị làm phiền để có thể ngủ dễ dàng và sâu giấc hơn.

Trên đây, Kickfit Sports đã cùng bạn đi tìm hiểu về cách giảm đau cơ khi tập gym. Hy vọng rằng, bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn để giảm đau cơ khi tập nhé.

Kickfit Sports trước giờ luôn thuộc top đầu những trung tâm thể thao uy tín và chất lượng

Kickfit Sports trước giờ luôn thuộc top đầu những trung tâm thể thao uy tín và chất lượng

Ngoài ra, để có một lộ trình chuẩn khoa học, tăng cơ 1 cách nhanh chóng và an toàn thì bạn có thể đăng ký tập tại Kickfit Sports với dàn PT chất lượng, luôn sẵn sàng hướng dẫn bạn. Hãy đăng ký tập thử MIỄN PHÍ trong 7 ngày ngay nhé.

dang-ky-tap-thu-mien-phi

Bài viết liên quan
Các bài tập giảm mỡ bụng và chân hiệu quả chỉ với 15-20 phút mỗi ngày
Lịch tập thể dục giảm cân: Chỉ 30 phút mỗi ngày giảm 5kg
[Giải đáp] Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn?
[Giải đáp] Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn?
Lượt Xem : 102 Cập nhật : 20/09/2024
11 bài khởi động trước khi tập Gym cho buổi tập hiệu quả
Đi tập Gym nên mang gì? 11 vật dụng không thể thiếu

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Tìm hiểu về võ sĩ sống thực vật Prichard Colon và cú đấm của thỏ
    Lượt Xem : 44030 Cập nhật : 03/08/2022

    Đối với các bạn có tìm hiểu về Boxing thì chắc hẳn khi nhắc đến cú đấm của thỏ là sẽ liên tưởng đến tính nguy hiểm của nó. Chính cú đấm thỏ đã làm cho Prichard Colon trở thành 1 võ sĩ sống thực vật. Mang lại 1 cái nhìn không mấy thiện cảm […]

    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Men’s physique là gì? Phân biệt các giải thi đấu thể hình
    Lượt Xem : 13343 Cập nhật : 21/08/2022

    Các bạn yêu thích bộ môn thể hình thì sẽ không thể bỏ qua được cuộc thi thể hình thế giới. Đặc biệt là giải thi đấu thể hình Olympia hàng đầu thế giới. Tại giải Olympia sẽ có 4 Division cho nam bao gồm: men’s physique, classic physique, men’s 212 và men’s open. Để […]

    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Top 5 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới theo từng hạng cân hiện nay
    Lượt Xem : 12948 Cập nhật : 12/08/2022

    MMA là môn võ tổng hợp với sự phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Hàng loạt giải thi đấu MMA có quy mô lớn với sự quy tụ của những võ sĩ tên tuổi hàng đầu tham gia. Trong đó rất nhiều võ sĩ được đánh giá cao và giành được thành […]

    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Thất Sơn Thần Quyền – Môn phái tâm linh kỳ lạ, chuyên dùng bùa chú
    Lượt Xem : 12039 Cập nhật : 05/12/2020

    Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, môn phái này lại nổi tiếng là một môn phái tâm linh kỳ lạ, dị biệt, sử dụng bùa chú vào trong võ thuật. Những người tập luyện môn phái này không phải là những người bình thường. Họ đều […]

    Bài viết ngẫu nhiên

    Dự đoán kết quả UFC Fight Night 237 : Brandon Moreno vs Brandon Royval 2
    Dự đoán kết quả UFC Fight Night 237 : Brandon Moreno vs Brandon Royval 2
    Lượt Xem : 351 Cập nhật : 20/02/2024

    UFC Fight Night 237: Brandon Moreno vs Brandon Royval 2 trở lại Thành phố Mexico vào cuối tuần này lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2019. Đêm chiến đấu của UFC: Brandon Moreno vs. Brandon Royval 2 có hai trận đấu lớn ở phần chính và phần đồng chính, và mặc dù phần […]

    1 giờ tập yoga đốt cháy bao nhiêu calo cho cơ thể là đủ?
    1 giờ tập yoga đốt cháy bao nhiêu calo cho cơ thể là đủ?
    Lượt Xem : 429 Cập nhật : 02/12/2020

    Tùy vào chế độ ăn của từng người, mỗi ngày chúng ta nạp vào cơ thể khoảng 1500-2500 calo. Nó sẽ được đốt cháy để phục vụ quá trình hoạt động của chúng ta. Lượng calo còn lại sẽ tích tụ ở dạng mỡ thừa. Khi lượng calo thiếu hụt cơ thể sẽ đốt mỡ […]

    Trần Quốc Tuấn giành chiến thắng đậm tay sau 8 phút thi đấu
    Trần Quốc Tuấn giành chiến thắng đậm tay sau 8 phút thi đấu
    Lượt Xem : 1976 Cập nhật : 30/03/2024

    Trần Quốc Tuấn giành chiến thắng nghẹt thở sau màn đôi công với Yuya Yonishi tại ONE Friday Fights 57. ” Quả bom hẹn giờ” của SSC đã có một trận đấu mãn nhãn khiến người hâm mộ nước nhà phải tự hào. Trần Quốc Tuấn giành chiến thắng đầu tiên tại ONE Championship Tối […]

    Tác dụng phụ của chế độ ăn Low carb là gì?
    Tác dụng phụ của chế độ ăn Low carb là gì?
    Lượt Xem : 379 Cập nhật : 27/01/2022

    Chế độ ăn kiêng Low carb có thể khác nhau đối với mọi người. Trong khi cắt giảm carbs là không cần thiết để giảm cân, một số người thích giới hạn số lượng carbs họ ăn vì nó giúp họ cảm thấy tốt hơn về tổng thể. Chế độ ăn uống tốt nhất cho bạn […]

    Nhà vô địch UFC McGregor nói gì sau trận thua trước Dustin Poirier tại UFC 257?
    Nhà vô địch UFC McGregor nói gì sau trận thua trước Dustin Poirier tại UFC 257?
    Lượt Xem : 332 Cập nhật : 24/01/2021

    UFC 257 được cho là thiết lập để nhà vô địch UFC McGregor trở lại tranh đai hạng nhẹ UFC. Tuy nhiên, thay vào đó, nó đã kết thúc nửa chừng hiệp hai với việc McGregor bị hạ gục ngay trước đối thủ của anh ta là Dustin Poirier. Các kế hoạch mới đã được khởi […]

    Đừng học tự vệ nếu bạn chưa biết đến các đòn đánh muay thái phản công
    Đừng học tự vệ nếu bạn chưa biết đến các đòn đánh muay thái phản công
    Lượt Xem : 689 Cập nhật : 04/05/2021

    Phái nữ luôn bị động yếu thế trong tình huống xấu như gặp kẻ cướp, bị bắt nạt…Chính vì thế, không phải ai cũng ý thức được tự vệ tốt sẽ cứu nguy bạn trong tình huống “tiến thoái lưỡng nan”. Do đó, hãy “nạp” ngay các đòn đánh muay thái để tự tin làm […]

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964